โบรกฯแนะ"ซื้อ" LH มองแนวโน้มโอน Backlog โดดเด่นหนุนรายได้ขายอสังหาฯปีนี้เข้าเป้า 3.1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2017 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ ต่างแนะนำ "ซื้อ" หุ้นบมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) จากการความโดดเด่นเรื่องการโอนโครงการจากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ในปีนี้ที่อยู่สูงถึง 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะผลักดันให้ LH สามารถบรรลุเป้าหมายรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ตั้งไว้ 3.1 หมื่นล้านบาทในปีนี้ได้ค่อนข้างมาก

อีกทั้งแนวโน้มของกำไรปกติในปีนี้ ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน ขณะที่ในปี 60 ยังเตรียมขายโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ราชดำริ เข้ากอง REIT LHHOTEL ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งจะทำให้มีกำไรพิเศษเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของกำไรสุทธิในปีนี้ด้วย

หุ้น LH ช่วงบ่ายอยู่ที่ 9.85 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท (+1.55%) ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยลดลง 0.26%

          โบรกเกอร์                  คำแนะนำ             ราคาเป้าหมาย(บาท/หุ้น)
          ทรีนีตี้                        ซื้อ                    12.15
          กรุงศรี                       ซื้อ                    12.00
          ดีบีเอสฯ                      ซื้อ                    11.10
          เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ           Trading Buy              11.00
          ซีไอเอ็มบีฯ                    ซื้อ                    10.90
          ฟิลลิปฯ                      ทยอยซื้อ                 10.30
          นักวิเคราะห์บล.ทรีนีตี้ แนะนำ"ซื้อ" LH โดยคาดว่ารายได้ในปี 60 ของบริษัทยังสามารถเติบโตได้ 2 หลัก จาก Backlog ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมีการโอน Backlog ในปีนี้ราว 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 40% ของเป้าหมายรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ในปี 60 ที่ 3.1 หมื่นล้านบาท
          โครงการที่จะมีการโอนต่อเนื่องมาในปีนี้ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่ดี อย่างเช่น โครงการ The Key เจริญราษฎร์ โครงการ Bangkok สาทร และโครงการ The Room เจริญกรุง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ทำให้มีความเสี่ยงเรื่องอัตราการปฏิเสธสินเชื่อที่ต่ำ ทั้งนี้ ได้ประมาณการกำไรสุทธิของ LH ในปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 8.33 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 59 ที่คาดว่าอยู่ที่ 8.09 พันล้านบาท
          ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า LH มีโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ที่ระดับ 3.1 หมื่นล้านบาทได้ค่อนข้างมาก จากการที่มี Backlog รอรับรู้ในปีนี้สูงถึง 1.2 หมื่นล้านบาท ประกอบกับในปีนี้ LH จะมีกำไรพิเศษจากการขายโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์  ราชดำริ เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) ในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งจะทำให้มีกำไรพิเศษเข้ามา
          โดยหากรวมกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ก็จะทำให้ LH มีกำไรเติบโตจากปีก่อนที่ 11% แต่หากไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT คาดว่าจะมีกำไรเติบโตจากปีก่อนที่ 6%
          นางสาวเติมพร ตันติวิวัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มการรับรู้รายได้จาก Backlog ของ LH ในปีนี้ยังมีความโดดเด่น ซึ่งจะมีการทยอยโอนราว 1.2 หมื่นล้านบาท จะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ของ LH บรรลุเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ 3.1 หมื่นล้านบาทในปีนี้
          ด้านกำไรสุทธิของ LH ในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 4.4% จากปีก่อน หรือมาอยู่ที่ 8.46 พันล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ราชดำริ เข้ากอง LHHOTEL ในช่วงครึ่งปีแรกนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ