EA บวก 1.94% หลังร่วงแรง บริษัทยัน"เทพสถิต"ไม่เกี่ยวข้อง"หนุมาน"แต่โบรกฯแนะจับตาผลกระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2017 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EA พลิกกลับมาปรับขึ้น 1.94% หลังร่วงแรงวานนี้ โดยราคาหุ้นอยู่ที่ 26.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 87.88 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 26.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 26 บาท

วานนี้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) แจ้งกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้ยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) สำหรับใช้ติดตั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าของบริษัท เทพสถิต วินด์ฟาร์ม จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 100% นั้น แต่บริษัทดังกล่าวยังไม่ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟกับการไฟฟ้า (PPA) และยังไม่ได้เริ่มพัฒนาโครงการแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันโครงการดังกล่าว ไม่ได้รวมอยู่ในโครงการหนุมาน ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมของบริษัท ขนาด 260 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดชัยภูมิ แต่อย่างใด

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า โครงการหนุมานมีความสำคัญมาก เพราะเพิ่มจากกำลังการผลิตเดิมที่ 404 เมกะวัตต์ เป็น 664 เมกะวัตต์ มูลค่าก่อสร้างสูงเป็น 2 หมื่นล้านบาท แม้ดูเหมือนจะไม่มีปัญหา แต่ถือเป็นเรื่องที่ค้างคาอยู่ (overhang) ดังนั้น จึงควรติดตามเหตุการณ์ต่อไปว่าในที่สุดแล้วจะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ