SCC คาดยอดขายธุรกิจวัสดุก่อสร้างปี 60 โต 1-3% รุกพัฒนาสินค้า-จัดกิจกรรมกระตุ้น หลังมองตลาดเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2017 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปีนี้ค่อนข้างทรงตัว แต่ยังมองเห็นปัจจัยบวก 3 ปัจจัย ได้แก่ การลงทุนพื้นฐานด้านคมนาคมของภาครัฐที่จะส่งผลให้เมืองขยายตัว ทำให้เกิดการก่อสร้างบ้านและคอนโดมิเนียมตามมา ,การที่ผู้บริโภคบางส่วนหมดภาระผ่อนหนี้ในโครงการรถยนต์คันแรกไปตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้นด้วย

โดยทิศทางการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจ จะเน้นการเสนอนวัตกรรมสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ด้วยเทคโนโลยีระบบการก่อสร้างและรูปแบบการอยู่อาศัยที่มี Performance เป็นระดับขั้นที่แตกต่างตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย เพื่อลงชิงส่วนแบ่งตลาด พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เชื่อว่าจะช่วยหนุนยอดขายของกลุ่มธุรกิจในปีนี้เติบโต 1-3%

"จากกลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ ช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนกิจกรรมการตลาดที่คำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก เรามั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินธุรกิจในปีนี้เติบโต 1-3% ในทิศทางเดียวกับตลาด"นายนิธิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ