SE พร้อมเข้าเทรดตลาด mai วันแรก 14 ก.พ.นี้ รุกลงทุนศูนย์บริการวิศวกรรม จ.ระยอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2017 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) ผู้จัดหาและจำหน่ายพร้อมให้บริการอย่างครบวงจรเกี่ยวกับระบบปั๊ม อุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อ รวมถึงวัสดุนวัตกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘SE’ ในการซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์ฯ หลังจากได้เสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท แก่นักลงทุนทั่วไปได้จองซื้อเมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในราคาหุ้นละ 2.45 บาท โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO จำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าพร้อมให้บริการและคำปรึกษาด้านวิศวกรรมอย่างครบวงจรใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊ม กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ และกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม ซึ่งเป็นวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้แล้วหมดไป ภายใต้แนวคิด Industrial Equipment Solution Provider เพื่อจำหน่ายแก่โรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ยานยนต์และชิ้นส่วน อาหารและเครื่องดื่ม เหล็ก ในพื้นที่ภาคตะวันออกและขยายตลาดไปยังแหล่งอุตสาหกรรมในภาคอื่นๆ โดยมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจกว่า 23 ปี ปัจจุบันมีสินค้าที่จำหน่ายพร้อมให้บริการกว่า 40 แบรนด์ รวมกว่า 3,500 รายการ

ส่วนแผนงานขยายธุรกิจนั้น บริษัทฯ มีแผนลงทุนก่อสร้างศูนย์บริการวิศวกรรมในพื้นที่สำนักงาน จ.ระยอง เป็นอาคารชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอย 1,750 ตารางเมตร เพื่อขยายงานให้บริการเคลือบพื้นผิวเครื่องจักร อุปกรณ์ระบบท่อ งานออกแบบและตัดเย็บฉนวนหุ้มเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงให้บริการประกอบและซ่อมแซมอุปกรณ์ระบบ ปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลว ตลอดจนอุปกรณ์ในระบบท่อ เพื่อเสริมความครบวงจรและเพิ่มรายได้การให้บริการแก่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม รองรับความต้องการใช้สินค้าอุตสาหกรรมและจำนวนโรงงานอุตสาหกรรมในปี 2560 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากความเชื่อมั่นในภาคการลงทุนที่น่าจะเริ่มฟื้นตัว หลังจากภาครัฐเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับมีนโยบายพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่จังหวัดชลบุรี ระยองและฉะเชิงเทรา เป็นจุดยุทธศาสตร์ในภาคการผลิตของอาเซียนที่จะกระตุ้นให้เกิดการลงทุน จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ในการเพิ่มยอดขายสินค้าและรายได้จากการบริการ

“เรามีแผนขยายงานบริการแก่ลูกค้ากลุ่มโรงงาน เนื่องจากธุรกิจของเราไม่ได้แข่งขันที่ความหลากหลายของสินค้าเท่านั้น แต่ยังต้องเน้นบริการก่อนและหลังการขายที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการก่อสร้างโรงงานใหม่ ขยายสายการผลิต ซ่อมบำรุงเครื่องจักร หรือเปลี่ยนสินค้าใหม่เพื่อทดแทนของเดิมที่เสื่อมสภาพ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ ขณะเดียวกันยังมุ่งมั่นสรรหาสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่แตกต่าง เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนอีกด้วย" นางสาวอรสา กล่าว

นายแสงเพชร ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการ SE กล่าวว่า สินค้าอุตสาหกรรมทั้ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เป็นผู้จำหน่ายและให้บริการอย่างครบวงจรนั้น ประกอบด้วย 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊มสำหรับสูบส่งน้ำและของเหลวที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โรงพยาบาล อาคารสูงและโครงการน้ำของภาครัฐ ซึ่งแบ่งเป็นปั๊มประเภทหมุนเหวี่ยงที่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายของเหลวใสที่มีความหนืดต่ำ และปั๊มประเภทแทนที่บวกที่เหมาะกับการเคลื่อนย้ายของเหลวที่มีความหนืดสูง 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ ประกอบด้วย อุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิต อุปกรณ์เพื่อแลกเปลี่ยนมวลสารและระบบท่อและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม ซึ่งเป็นวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้แล้วหมดไปในกระบวนการผลิตและงานซ่อมบำรุง ได้แก่ กาว วัสดุยาแนว วัสดุเคลือบผิว ผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัยและความปลอดภัย และงานบริการเคลือบพื้นผิวและตัดเย็บฉนวนหุ้ม โดยบริษัทฯ มีการตรวจสอบคุณภาพและความถูกต้องก่อนส่งมอบแก่ลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการจัดหาสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อช่วยลูกค้าที่ต้องการแก้ไขปัญหาหรือเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต มีบริการก่อนและหลังการขายที่ได้มาตรฐาน ขณะเดียวกันมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใน จ.ระยอง ซึ่งมีนิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่มากที่สุดในประเทศ จึงมีขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น มีรายได้จากการขายและบริการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2559 จำนวน 314.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.83% จากช่วงเดียวกันของปี 2558 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 283.45 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น ณ สิ้นไตรมาส 3/59 เพียง 0.63 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ