(เพิ่มเติม) MGT เคาะราคา IPO ที่ 1.89 บาท เปิดจอง 15-17 ก.พ.เข้าเทรด 23 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) (MGT) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.89 บาท จากมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงวันที่ 15-17 ก.พ.และนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 23 ก.พ.นี้

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ MGT เปิดเผยว่า MGT ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น พร้อมด้วยบริษัทผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.เอเชีย เวลท์, บล.โกลเบล็ก, บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย), บล.เคทีบี (ประเทศไทย) และ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “MGT"

การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่หุ้นละ 1.89 บาท ตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโต และด้วยองค์ประกอบของบริษัทฯที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) แบบครบวงจร ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ MGT มีแผนที่จะใช้เงินเพื่อขยายสาขาในจังหวัดนครพนม และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวมถึงการขยายสาขาในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และกัมพูชา

ทั้งนี้ หุ้นไอพีโอของ MGT จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ.60 และคาดว่าจะสามารถเข้าทำการซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 23 ก.พ.60 ซึ่งบล.โนมูระ พัฒนสิน มั่นใจว่า MGT จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงการนำเสนอข้อมูลบริษัทให้แก่นักลงทุน (โรดโชว์) 3 จังหวัดที่ผ่านมา ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้รับการตอบรับที่ดี

“MGT ถือว่าเป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่มีความน่าสนใจ เพราะอยู่ในธุรกิจให้บริการด้านเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษแบบครบวงจร ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตตามอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดย MGT ก็มีกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และที่สำคัญทีมงานผู้บริหารเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์ รวมถึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น ตามการขยายตัวของตลาดในอนาคต ส่วนการโรดโชว์ทั้ง 3 จังหวัด ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท) ยิ่งทำให้เรามั่นใจว่า MGT จะเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่จะมีการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน" นายนิมิต กล่าว

นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGT กล่าวว่า บริษัทฯประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นเคมีภัณฑ์ที่ใช้เป็นส่วนเติม (Additive) ในส่วนประกอบหลักเพื่อทำปฏิกิริยาเคมีให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติ หรือคุณลักษณะตามที่ต้องการ โดยจัดจำหน่าย และให้บริการเคมีภัณฑ์แบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ

บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 1,000 ชนิด จากผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 400 ราย ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมพอลีเมอร์ (ซึ่งใช้เคมีภัณฑ์ของบริษัทในการบวนการสร้างพอลีเมอร์ หรือ Polymerization สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น พลาสติก เรซิ่น กาว หรือเส้นใยสังเคราะห์เป็นต้น) อุตสาหกรรมสี หรือ อุตสาหกรรมน้ำยาเคลือบผิวโลหะ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯมุ่งเน้นถึงการให้บริการด้านเคมีภัณฑ์ที่หลากหลาย การจัดส่งที่ตรงต่อเวลา มีการให้บริการของบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทมีบริษัทร่วม 1 บริษัท คือ บริษัท เวอร์ทิส ลาเท็กซ์ จำกัด มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70.12 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหมอน และที่นอนยางพารา โดยบมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

ขณะที่ผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง ในปี 56 มีรายได้รวม 722.86 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 88.94 ล้านบาท ปี 57 มีรายได้รวม 615.54 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 55.67 ล้านบาท และปี 58 มีรายได้รวม 536.19 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 44.75 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 59 มีรายได้รวม 438.40 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 25.19 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ