SGF ตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อปีนี้เป็น 2 พันลบ.จาก 800 ลบ.รุกขยายรายย่อย-เปิด 60 สาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง (SGF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าสินเชื่อคงค้างปลายปีนี้ที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งหมายถึงการแปลงเงินสดเป็นสินเชื่ออย่างเต็มที่บวกกับกู้อีกเพียงเล็กน้อย โดยปัจจุบัน ยอดปล่อยสินเชื่อของ SGF มีอยู่ราว 800 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ในระดับสูง และเอ็นพีแอลต่ำตั้งแต่ปี 54 เป็นต้นมา

แผนการดำเนินธุรกิจของ SGF จากนี้จะมีการขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์หลัก 3 ส่วนคือ การเพิ่มโปรดักส์เกี่ยวกับการให้สินเชื่อจากเดิมที่มีอยู่ 4 ประเภทคือ สินเชื่อเงินให้กู้ยืม, สินเชื่อแฟคตอริ่ง, สินชื่อบุคคล และการบริหารหนี้ จากนี้จะเพิ่มโปรดักส์ใหม่คือ สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ , สินเชื่อทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สินเชื่อจำนองบ้านและที่ดินรายย่อย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพเพราะความต้องการยังมีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่สำหรับ SGF จะเข้าร่วมแชร์ตลาดในส่วนนี้ได้ไม่ยาก

ในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะเปิดสาขาให้ได้ประมาณ 60 สาขา ควบคู่ไปกับขณะเดียวกันระบบเอเย่นต์ส่งงาน ส่งลูกค้าให้สาขาเป็นแขนขาในการต่อยอดในการขยายธุรกิจให้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้นและเป็นวิธีการทำงานที่ได้ประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะทำให้ SGF บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ