ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ อิงแดนบวก ลุ้น GDP งวด Q4/59 ของไทยออกมาดีกว่าคาด,ต่างชาติซื้อหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2017 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีเช้านี้จะแกว่ง Sideway up ขณะที่ตลาดติดตามการแถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) งวดไตรมาส 4/59 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ในเช้าวันนี้ ซึ่งตลาดคาดการณ์จะเติบโต 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ในส่วนทิสโก้ คาดว่าตัวเลขจีดีพี ในไตรมาส 4/59 จะเติบโต 3.5% จากงวดปีก่อน ซึ่งเป็นปัจจัยให้ราคาหุ้นตอบรับในทางบวกได้

นอกจากนี้การประกาศผลประกอบการของบจ.ขนาดใหญ่ที่ออกมาดีกว่าคาด โดยเฉพาะ PTT ที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์ และล่าสุด IVL และ AMATA ที่ประกาศผลประกอบการออกมาก็ดีกว่าตลาดคาดการณ์ น่าจะมีส่วนช่วยบรรยากาศการลงทุนโดยรวม นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์เริ่มกลับมาอ่อนค่า และเงินบาททรงตัวได้ ขณะที่เริ่มเห็นการเข้ามาซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในช่วง 2 วันติดต่อกันนั้น นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดหุ้นไทยด้วย

อย่างไรก็ตามยังมองว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นไทยจะไม่มากนัก เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐ จะปิดทำการในวันนี้ (20 ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดี ทำให้ขาดตัวเลขบ่งชี้ถึงทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐในระยะต่อไป รวมถึงตลาดยังรอติดตามนโยบายจากทางสหรัฐด้วย ส่วนการประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่มสหภาพยุโรป หรือ ยูโรกรุ๊ปในวันนี้ เพื่อหารือในประเด็นกว้าง ๆ ซึ่งรวมถึงการทบทวนการปรับนโยบายเศรษฐกิจรอบที่สองของกรีซ จะยังไม่มีน้ำหนักต่อตลาดในช่วงนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,575 จุด และแนวต้าน 1,585 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ