CSL คาดรายได้ปี 60 ทรงตัวจากปีก่อน ตั้งเป้าดาต้าเซ็นเตอร์มีผู้ใช้เต็ม100%จาก 68%ปีที่แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2017 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะทรงตัวจากปีก่อนที่ 2,917.86 ล้านบาท โดยในปีนี้ธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีจะเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งเชื่อว่าการแข่งขันจะคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์จะมีการใช้บริการเต็ม 780 ราย จากปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่ทั้งหมด 68% หากผู้ใช้บริการเต็มแล้วบริษัทฯจะมีการพิจารณาลงทุนศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่เพิ่มเติม ในปี 61 เบื้องต้นน่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 350 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงตามคอนโดมิเนียม (Broadband for Condominium) เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย หรือเติบโตเท่าตัวจากปัจจุบันอยู่ที่ 11,000 ราย โดยบริษัทยังเน้นการขยายบริการตามคอนโดมิเนียมต่างๆ ซึ่งบริษัทมองว่าธุรกิจให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงยังสามารถเติบโตได้ดี ค่าบริการที่ 450 บาทต่อเดือนถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้แน่นอน

ด้านธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดหน้าเหลืองที่ดำเนินธุรกิจผ่าน บมจ.เทเลอินโฟ มีเดีย (TMC) ซี่งเป็นบริษัทย่อย ทำหน้าที่เชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ผ่านการสร้างฐานข้อมูลสินค้าและบริการทุกประเภท ทั้งกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรม Business to Business(B2B) หรือกลุ่มอุปโภคบริโภคภาคครัวเรือน Business to Consumer(B2C) ทั้งนี้ ปัจจุบันรายได้จากการขายโฆษณาในสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง ไทยแลนด์ เยลโล่เพจเจส ยังคงมีแนวโน้มลดลง เนื่องจากเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ลงโฆษณาไปสู่สื่อโฆษณาออนไลน์ที่ถูกว่า ดังนั้น เพื่อชดเชยรายได้จากการขายโฆษณาในสมุดหน้าเหลือที่ลดลง บริษัทก็มีการปรับต้นทุนการบริหารให้ลดลงและหันมารุกทางด้านออนไลน์มากขึ้น ทำให้คาดว่าในปีหน้าธุรกิจนี้จะไม่ขาดทุน

"ปีนี้การแข่งขันที่สูงด้วยผู้ให้ประกอบกิจการด้าน ICT ที่ค่อนข้างมาก ทำให้เราต้องมาแข่งขันทั้งด้านการตลาด และด้านราคา ทำให้ปีที่ผ่านมารายได้ของเราลดลงไป แต่ปีนี้เราเชื่อว่าผลประกอบการจะสามารถทรงตัวจากปีก่อนได้ เพราะดาต้าเซ็นเตอร์ ที่น่าจะเต็ม 100% ได้ ขณะที่ธุรกิจให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงตามคอนโดมิเนียมก็ยังสามารถเติบโตได้ และปีนี้เองเราก็เชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้ถึงเท่าตัว"นายอนุวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ