(เพิ่มเติม) OISHI ทุ่มของรางวัลกว่า 86 ลบ.เปิดแคมเปญรับหน้าร้อนปี 60 ,ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โออิชิ (OISHI) กลับมาอีกครั้งกับโปรโมชั่นหน้าร้อนแห่งปีในแคมเปญ "รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า"เขย่าตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ด้วยการแจกรางวัลใหญ๋รวมมูลค่ากว่า 86 ล้านบาท แจกหนักกับซูโม่ทองคำที่มีมูลค่ารางวัลละ 10 ล้านบาทถึง 4 รางวัล และแจกเยอะด้วยโอกาสได้มากยิ่งขึ้นกับของรางวัลที่เป็นสุดยอดของคนรุ่นใหม่จักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่มากถึง 1,000 คัน พร้อมเตรียมแผนสื่อสารการตลาดด้วยงบประมาณกว่า 300 ล้านบาทเพื่อสร้างการรับรู้แคมเปญผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด"โออิชิ โชคหนัก"ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.60

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม OISHI กล่าววว่า การจัดโปรโมชั่นแคมเปญดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์นี้ (มี.ค.-พ.ค.) คาดว่าจะเพิ่มยอดขายชาเขียวพร้อมดื่ม 15% และ ทั้งปี 60 คาดว่ายอดขายจะเติบโต 10% รวมทั้งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดขึ้นมาที่ 50% จาก 47.4% ในปีก่อน จากมูลค่าตลาดชาพร้อมดื่ม 1.5 หมื่นล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาดเฉพาะในช่องทางร้านค้าปลีกและร้านค้าขนาดเล็กที่ 52%

ทั้งนี้ ยอดขายในช่วงซัมเมอร์คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 40% ของยอดขายทั้งปี ดังนั้น OISHI จึงได้จัดโปรโมชั่นครั้งใหญ่ในช่วงนี้ ซึ่งหากมียอดขายดีตามเป้า หรือมากกว่าเป้าจะช่วยทำให้ยอดขายทั้งปีบรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้จะจัดโปรโมชั่นอีกครั้งในช่วงฤดูหนาวด้วย

"ช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่สำคัญที่สุดของตลาดเครื่องดื่ม ปีนี้เราคาดว่าตลาดชาเขียวของเราจะโต 10% แต่ภาพรวมตอนนี้ยังประเมินยาก เพราะตอนนี้มีเพียง 2 รายที่ออกโปรโมชั่น ปีที่แล้วตลาดภาพรวมติดลบ 2-5% แต่ของโออิชิก็ยังเติบโตดีอยู่" นางเจษฎากร กล่าว

อย่างไรก็ตาม นางเจษฎากร กล่าวถึงความกังวลว่า อากาศในปีนี้เริ่มร้อนช้ากว่าปกติ และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ OISHI มองว่าการออกโปรโมชั่นแคมเปญจัดหนักอย่างนี้จะช่วยกระตุ้นผู้บริโภค และดึงผู้บริโภคในกลุ่มน้ำอัดลมให้เข้ามาดื่มชาเขียวแทนได้ รวมทั้งทำกิจกรรมการตลาดทุกช่องการขายที่ไปกับไทยเบฟ และการดึงพันธมิตรยามาฮ่า ก็ช่วยโปรโมทกิจกรรมครั้งนี้ได้ดียิ่งขึ้น

"โออิชิ มั่นใจว่าแคมเปญ"รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า" ที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสลุ้นได้เยอะขึ้น กับของรางวัลที่เป็นสุดยอดความต้องการของผู้บริโภค รวมมูลค่า 86 ล้านบาท รวมทั้งกิจกรรมออนไลน์ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จะสามารถขยายฐานการดื่มของโออิชิไปสู่กลุ่มคนดื่มใหม่ๆช่วยสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มให้กับโออิชิ กรีนที และเป็นส่วนสำคัญในการขยายตลาดชาเขียวพร้อมดื่มให้เติบโตในช่วงซัมเมอร์ได้อย่างแน่นอน"นางเจษฎากร กล่าว

ด้านนายเอกบดินทร์ เด่นสุธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม OISHI กล่าวว่า ในปี 59 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้ดื่มอายุ 15-29 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 44% จาก 39% ส่วนหนึ่งเป้นผลจากการออกผลิตภะณฑ์ใหม่ 2 ตัวคือ โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ และ โออิชิ องุ่นเคียวโฮ ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขาย 21%ของยอดขายรวม นอกจากนี้กลุ่มนี้ย้ายมาจากลุ่มน้ำอัดลมก็เข้ามาด้วย และคาดว่าในปีนี้ตลาดนี้ก็ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน โออิชิจับลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยได้เปิดเพจที่มีแฟนเหนียวแน่นที่สุดในแบรด์เครื่องดื่ม ซึ่งโออิชิมีส่วนแบ่งมากสุดที่ 37.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ