ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว ทางเทคนิคมีโมเมนตัมเป็น Negative,ติดตามรายงานผลประชุมเฟดคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงเป็นลักษณะของการแกว่งตัว โดยให้จับตาดัชนีฯจะรีบาวด์ได้หรือไม่หลังจากที่เมื่อวานนี้ดัชนีฯปรับตัวลงมากกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ถ้าดัชนีฯรีบาวด์ไม่ได้ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงต่อได้ โดยมีแนวรับ 1,558-1,546 จุด แต่ถ้ารีบาวด์ได้ก็มีแนวต้าน 1,573 จุด เนื่องจากในทางเทคนิคมีโมเมนตัมเป็น Negative ซึ่งจะต้องระวัง

สำหรับการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนก็จะช่วยหนุนตลาดฯได้บ้างในบางบริษัท แต่ก็มีบางบริษัทที่รับรู้ไปแล้วทำให้หลังประกาศงบฯแล้วก็อาจมี Sell on fact

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก มีบางตลาดที่ติดลบเล็กน้อย ซึ่งต่างก็รอดูรายงานผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายงานดังกล่าวในคืนวันนี้ โดยดูว่าจะมีการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ถ้ามีการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย Fund Flow ก็จะยังไม่ไหลเข้าต่อไป ซึ่งก็จะมองเป็น profit taking มากกว่า ส่วนหุ้นเด่นก็จะเป็นพวกที่มีปันผลพิเศษ รวมถึงมี outlook ดี ๆ

"Emerging Market ตอนนี้ Slow เพราะ Fund Flow ไม่เข้า แล้วก็ยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาด้วย...ทุกคนต่างก็ไปซื้อหุ้นที่สหรัฐฯกันหมด"นายถนอมศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ