IFS ลุยปล่อยกู้ SME วางเป้าสินเชื่อโตไม่ต่ำกว่า 10% อานิสงส์รัฐ-เอกชนเร่งขยายการลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2017 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน เล เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) (IFS) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 60 ว่า บริษัทตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อรับซื้อลูกหนี้การค้า (แฟคตอริ่ง) สินเชื่อลิสซิ่งและสินเชื่อเช่าซื้อ เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการสินเชื่อของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ขยายตัวมากขึ้น ตามการลงทุนของภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับการอุปโภค และบริโภคในประเทศ ที่เริ่มฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจ จากการเดินหน้าลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและภาคเอกชนมีการลงทุนเพิ่ม

“แนวโน้มธุรกิจในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะต้องยอมรับว่าลูกค้าเอสเอ็มอียังมีข้อจำกัด ในการเข้าถึงสินเชื่อจากระบบสถาบันการเงินที่มีความระมัดระวังในการปล่อยกู้ ทำให้เอสเอ็มอีเข้ามาขอรับสินเชื่อจากเรามากขึ้น อย่างไรก็ตาม IFS ยังคงให้ความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ เพื่อป้องกันความเสี่ยงปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ระบบการบริหารจัดการเรามีประสิทธิภาพทำให้สัดส่วนเอ็นพีแอลอยู่ในระดับต่ำไม่ถึง 1% เมื่อเทียบกับพอร์ตสินเชื่อรวม"นายตัน เล เยน กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 59 บริษัทฯ มีกำไร 136.83 ล้านบาท หรือ 0.29 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 15.84% จาก ปี 2558 ที่กำไร 118.11 ล้านบาท หรือ 0.25 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ