QTC วางเป้าปีนี้รายได้ 1.2 พันลบ.ลุยพลังงานทดแทนเต็มสูบคาดใน 5 ปีสัดส่วนรายได้ราว 25-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า บริษัทมียอดมูลค่างานในมือ (Backlog) จากปีที่แล้วอยู่ที่ 450 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ดังกล่าวทั้งหมดภายในปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 60 ไว้ที่ 1,200 ล้านบาท

ทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งแรกปี 60 สำหรับธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า QTC มีแผนเข้าประมูลงานการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับทั้งภาครัฐบาลและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยภายในครึ่งปีแรกตั้งเป้าประมูลงานภาครัฐไว้ที่ 300 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อจากภาคเอกชนประมาณ 400 ล้านบาท โดยบริษัทจะเปิดตัวแทนในการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกใน 5 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ตลอดจนงานจากต่างประเทศอีกประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียนหลังการรวมตัวของ AEC

นอกจากนี้ QTC คาดว่า QTCGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ลงทุนธุรกิจพลังงานหมุนเวียน มีแผนที่จะลงทุนในโครงการไฟฟ้าพลังงานทางเลือกภายในปีนี้ โดยตั้งเป้าการรับรู้รายได้ไว้ที่ 40 ล้านบาทต่อปี และภายใน 5 ปี มั่นใจว่าจะสร้างรายได้จากธุรกิจพลังงานได้ไม่ต่ำกว่า 25-30% จากรายได้รวม โดยในเฟสแรกกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในพลังงานน้ำและพลังงานแสงอาทิตย์ และมีแผนที่จะขยายการลงทุนไปสู่พลังงานลมและพลังงานชีวภาพในเฟสต่อไป

ล่าสุด QTC แจ้งผลประกอบประจำปี 59 มีผลขาดทุน 80.59 ล้านบาท ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการประมูลของหน่วยงานภาครัฐที่มีความล่าช้าและได้ถูกเลื่อออกมาจนถึงต้นปีนี้ ซึ่งสามารถเห็นได้จาก backlog รวมถึงการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้น บวกกับภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลทำให้งานในด้านเอกชนมีการชะลอการลงทุนในหลายโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ