"สมคิด"ประชุมเร่งรัดรัฐวิสาหกิจเบิกจ่ายงบลงทุน/บอร์ดร.ฟ.ท.ถกแก้ TOR โครงการทางคู่ 5 เส้นทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 3, 2017 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจ ภายในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยภารกิจช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “คนกล้าคืนถิ่น Digital Farmer” ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ ครั้งที่ 1/2560

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ โดยมี รมว.คลัง และผู้บริหารกระทรวงการคลัง ร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดปฏิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้ง ประจำปี 2560
ณ สนามบินนครสวรรค์ จ. นครสวรรค์
  • สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อรัฐสภา คัดค้านกรณีนำโครงการทางพิเศษ ฉลองรัชและบูรพาวิถี เข้าค้ำประกันในกองทุน Thailand Future Fund (TFF) เนื่องจากมีวิธีที่สามารถดำเนินการได้ดีกว่า และ การทางฯ ก็ไม่ต้องเสียดอกในอัตราที่สูง
  • นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ทิศทางการปฏิรูปปฐมวัยในร่างรัฐธรรมนูญ ในงานสัมมนาการปฏิรูปการจัดการดูแลพัฒนาและจัดการศึกษาปฐมวัย ให้มีมาตรฐานและมีเอกภาพ ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร
  • นายธีรยุทธ บุญมี แถลงข่าว "วิเคราะห์อนาคตการเมืองและการปฏิรูปประเทศไทย วิพากษ์แนะนำ วิธีคิด คสช. และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์" ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
  • วันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะมีการประชุมคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาแก้ไขเอกสารประกวดราคา(TOR) โครงการงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ทั้ง 5 เส้นทาง มูลค่างานราว 9.9 หมื่นล้านบาท และจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการกำกับการจัดซื้อจัดจ้าง ที่มีนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล เป็นประธาน พิจารณาเห็นชอบ ในการประชุมในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

หลังจากได้มีคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 10/2560 เรื่อง การปรับปรุงการบริหารงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย หลังจากได้รับข้อร้องเรียนจำนวนมากถึงปัญหาความไม่โปร่งใสในการประมูลงานและจัดซื้อจัดจ้างของการรถไฟฯ

  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงานโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SMEs ปีงบประมาณ 2560 ณ ห้องการ์เด้น เลานจ์ โรงแรมแมริออทเอ็กเซ็กคูทีฟอพาร์ทเมนท์
  • นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวการจัดงาน "การขับเคลื่อนงานวิจัยการเกษตร สู่ไทยแลนด์ 4.0 "
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. แจ้งว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะเริ่มปิดปรับปรุงทางวิ่งด้านทิศเหนือบางส่วน (01R/19L) ในระหว่างวันที่ 3 มี.ค.-5 พ.ค.60 รวมทั้งสิ้น 60 วัน โดยการดำเนินการดังกล่าวอยู่ในช่วงเวลาการปรับปรุงที่เหมาะสมที่สุดเพราะเป็นช่วงเวลาที่มีการใช้บริการของผู้โดยสารน้อยกว่าช่วงเวลาอื่น ๆ ก่อนเข้าสู่ฤดูฝนของปี 60

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ