"หมอวิชัย"ระบุหาที่อยู่ส่งเอกสาร กก.ใหม่ไม่ได้เป็นเหตุประชุมบอร์ด IFEC ยังเคว้ง/เตือนรอแผนจ่ายหนี้ชัดก่อนปลด SP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 7, 2017 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า บริษัทได้จดทะเบียนกรรมการบริษัทเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้พยายามติดต่อกับกรรมการใหม่ทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มที่นำโดยนายทวิช เตชะนาวากุล ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ เพื่อขอยืนยันสถานที่ส่งเอกสารเชิญประชุมจากสำนักงานกฏหมายที่รับหน้าที่ดำเนินการให้กับนายทวิช แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับความร่วมมือ

“การที่บริษัทต้องการติดต่อกับกรรมการ เนื่องจากจะขอยืนยันกับทุกคนว่าจะให้ส่งเอกสารไปที่ใด เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด และป้องกันไม่ให้กลุ่มคนบางฝ่ายอ้างว่ามีเกมยื้อไม่เปิดประชุม ทั้งที่ที่ผ่านมาบริษัทเร่งดำเนินการเต็มที่"นายวิชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเร่งประชุมกรรมการเพื่อวางแผนปรับโครงสร้างหนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาสามารถดำเนินการโดยอำนาจผู้บริหารที่ปรับโครงสร้างหนี้ไปใน เดือน ก.พ.60 แล้วกว่า 1 พันล้านบาท แต่หากเป็นหนี้ที่เกี่ยวพันกับประเด็นอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องคดีจำเป็นต้องผ่านที่ประชุมกรรมการ จึงอยากให้เกิดการประชุมโดยเร็ว

นายวิชัย กล่าวอีกว่า การปรับโครงสร้างหนี้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่จะปลดเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ (SP) หุ้น IFEC ให้สามารถกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่าแผนงานดังกล่าวมีความชัดเจนหรือไม่ หากปลด SP ทั้งที่ยังไม่ชัดเจนอาจจะส่งผลให้ราคาหุ้นปรับลดลงและกระทบต่อผู้ถือหุ้นทันที จึงอยากขอให้รอแผนการชะหนี้มีความชัดเจนเสียก่อน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นสำคัญที่ต้องผ่านที่ประชุมกรรมการ คือ มีหนี้สินบางส่วนไปเกี่ยวพันกับคดีที่บริษัทฟ้องร้องอดีตผู้บริหาร เช่น คดีเกี่ยวกับหนี้สินของโรงแรมดาราเทวี และส่งผลกระทบกับการบันทึกบัญชีในงบประจำปีของ IFEC ด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะต้องอาศัยการตัดสินใจของที่ประชุมกรรมการ

อย่างไรก็ตามบริษัทยืนยันว่า IFEC มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างสูง เพียงแต่ขณะนี้ขอให้ทุกฝ่าย มาร่วมสะสางการทุจริตในบริษัท เพราะปัจจุบันพลังงานทดแทน ยังเป็นที่ต้องการทั้งในและต่างประเทศ


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ