"อุชัย"ย้ำกลุ่มยังถือ OCEAN มากกว่า 30% หลัง"ฟ้าประทาน"เก็บหุ้น-ยังเงียบ,แย้มพร้อมเปิดทางคนรุ่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 8, 2017 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายฟ้าประทาน จิตตรัตน์เสนีย์ ว่ามีวัตถุประสงค์ใดจากมีข้อมูลรายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่าได้การเข้ามาถือหุ้น OCEAN มากกว่า 13% ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น จึงคาดว่าจะทราบสัดส่วนการถือหุ้นอย่างชัดเจนในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มของตนเองยังคงถือหุ้น OCEAN มากกว่า 30% แม้ว่าส่วนตัวจะแบ่งขายไปส่วนหนึ่ง และนายชัยรัตน์ วิไลเลิศโภคา บุตรชายคนโตจะขายหุ้นในมือทั้งหมดออกไป แต่บุตรชายคนรอง คือ นายรัตนชัย วิไลเลิศโภคา ยังคงถือหุ้น 23,650,000 หุ้น (3.27%)

"ผมยอมรับว่าได้แบ่งขายหุ้น OCEAN ออกไปส่วนหนึ่ง โดยให้มาร์เก็ตติ้งเป็นคนทำให้ ซึ่งมาร์เก็ตติ้งนี้ก็จัดการให้ผม โดยที่ผมก็ไม่รู้วิธีทำของเขา ผมแค่บอกจะขายหุ้นเท่านี้ ราคาเท่านี้ แค่นั้น แล้วก็ให้มาร์เก็ตติ้งจัดการไป...ลูกชายผมขายออกไปทั้งหมด เขาโตแล้ว มีความคิดของเขาเอง เราให้เขาไปแล้วก็เป็นสิทธิของเขา แต่รัตนชัยลูกชายของผมอีกคนไม่ได้ขายหุ้นเลย ตอนนี้กลุ่มของผมก็น่าจะถือหุ้นใหญ่อยู่กว่า 30%" นายอุชัย กล่าว

อนึ่ง นายอุชัย รายงานว่าได้ขายหุ้นจำนวน 50,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 6.91% ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.59 ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจที่อยู่ในแวดวงธุรกิจก่อสร้าง ขณะที่ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ล่าสุดเมื่อ 26 ส.ค.59 นายชัยรัตน์ วิไลเลิศโภคา ถือหุ้น 31,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 4.28%

"เราเป็นมหาชน หุ้นอยู่บนกระดาน การซื้อ/ขายเป็นเรื่องปกติ ถ้าผู้ถือหุ้นท่านใดถือหุ้นเพิ่มขึ้นก็มีหน้าที่รายงานก.ล.ต....ถือมาก/น้อยก็เป็นผู้ถือหุ้น เราก็ต้องดูแล"นายอุชัย กล่าว

นายอุชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจก๊อกน้ำ วาล์ว และอุปกรณ์ตามปกติ โดยแผนงานในปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 10% ต่อเนื่องจากปีก่อนที่รายได้เติบโต 15% แม้ว่าไตรมาสแรกของปีนี้ตลาดยังค่อนข้างเงียบ แต่ขณะนี้งานในส่วนบริหารจัดการ (Operation) เป็นหน้าที่ของรองกรรมการผู้จัดการ เพราะตนเองสุขภาพไม่ค่อยดี

"ผมเป็นทั้งคนทำงาน และเป็นผู้ถือหุ้น ในฐานะผู้ถือหุ้นคนหนึ่งก็อยากจะให้บริษัทฯดี...ถ้าทำงานออกมาดี เราก็จะได้ประโยชน์ในฐานะผู้ถือหุ้นด้วย"

ส่วนจะขายหุ้น OCEAN ออกมาอีกหรือไม่นั้น นายอุชัย กล่าวว่า "ถ้าขายจะรายงานตลาดฯ...ถ้ามีคนเก่ง คนดี ทำงานแทนผม ผมก็ยินดี ผมก็อายุไม่น้อยแล้ว"

ขณะที่ราคาหุ้น OCEAN เมื่อเวลา 12.15 น.อยู่ที่ 1.42 บาท ลดลง 0.06 บาท (-4.05%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ