BM คาดสรุปแผนขายหุ้นเพิ่มทุน PP ให้พันธมิตรญี่ปุ่นไม่เกิน 40 ล้านหุ้นภายใน Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 8, 2017 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมสรุปแผนการขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) โดยเป็นการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ไม่เกิน 40 ล้านหุ้น หรือ 10% ให้กับพันธมิตรระดับท็อปไฟว์ในญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/60

อย่างไรก็ตามบริษัทดังกล่าวมีความต้องการที่จะซื้อหุ้นในสัดส่วน 20% บริษัทฯจึงได้แนะนำว่าให้เป็นการซื้อหุ้นในกระดานทดแทน ส่วนราคาขายหุ้น PP นั้นยังคงต้องรอดูในช่วงระยะเวลาการขายจึงจะสามารถกำหนดราคาได้

          สำหรับปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตในระดับ 5-20% จากปี 59 ที่มีรายได้รวมที่ 850.86 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 59.42 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ           ของภาครัฐ และเอกชนก็ยังมีแนวโน้มขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้วางงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อลงทุนโรงงานแห่งที่ 2 โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ และ เริ่มดำเนินการผลิตได้ในปี 60 ซึ่งจะช่วยผลักดันกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% โดยจะสามารถเพิ่มรายได้จากการขายได้เพิ่มขึ้น

นายธานิน กล่าวว่า บริษัทฯยังตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ให้เพิ่มขึ้นจากปี 59 ที่อยู่ 21.82% และอัตรากำไรสุทธิ เพิ่มขึ้นจากปี 59 ที่อยู่ 6.98% โดยบริษัทฯจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และการบริหารจัดการทรัพยากรคน ให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับการขยายกิจการ รวมไปถึงการเพิ่มยอดขาย ซึ่งจะช่วยให้มาร์จิ้นของบริษัทฯดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ