TMB มั่นใจสินเชื่อปีนี้โตเข้าเป้า 8% เห็นสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น-โครงการภาครัฐหนุนครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 13, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยเริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการลงทุนต่างๆ ของภาครัฐ ซึ่งส่งผลต่อความต้องการใช้สินเชื่อที่เพิ่มขึ้นบ้างเล็กน้อยในช่วงนี้ โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสินเชื่อของธนาคารเริ่มมีการขยายตัวได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะแนวโน้มของสินเชื่อรายใหญ่ของธนาคารที่ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันมีการเติบโตแล้ว 5% จากสิ้นปีก่อน โดยธนาคารมียอดสินเชื่อคงค้างของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่มากกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งการขอสินเชื่อในช่วงต้นปีถึงปัจจุบันของลูกค้าส่วนใหญ่เป็นการขอวงเงินเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน ทั้งนี้ ธนาคารยังมั่นใจว่าการเติบโตของสินเชื่อในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้เติบโต 8%

"มองว่าแนวโน้มการเติบโตของสินเชื่อจะมีความโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะจะมีการเริ่มลงทุนที่ชัดเจนและมีเม็ดเงินออกมาในระบบมากขึ้น"นายบุญทักษ์ กล่าว

ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ ธนาคารเชื่อว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้ ซึ่งสิ่งที่น่ากังวล คือ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่ทำให้ลูกค้าต้องทำประกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนให้มากขึ้น และเพิ่มความระมัดระวังถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่จะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ