KBANK มองความต้องการสินเชื่อโตตาม GDP โดยเฉพาะครึ่งปีหลังดันทั้งปีเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 13, 2017 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาสินเชื่อของธนาคารมีการเติบโตในทิศทางที่ดีตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่เติบโตได้ค่อนข้างดีไนช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยธนาคารคาดว่าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวได้ 3-3.5%

ธนาคารคาดว่าจะเห็นการเติบโตของสินเชื่อที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เนื่องจากโครงการลงทุนต่างๆของภาครัฐจะมีความชัดเจนมากขึ้นในครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก ทำให้ความต้องการใช้สินเชื่อเพิ่มขึ้น ซึ่งธนาคารคาดว่าการเติบโตของสินเชื่อในปีนี้ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโตได้ 4-6% โดยแบ่งเป็นสินเชื่อรายใหญ่ 4-6% สินเชื่อเอสเอ็มอี 5-7% และสินเชื่อรายย่อย 5-7%

สำหรับวันนี้ธนาคารได้ร่วมมือกับภาครัฐในการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ให้แก่ร้านค้า และ บริษัทเอกชน โดยมีเป้าหมาย 4 ระยะ ซึ่งระยะที่ 1 จะมีการติดตั้งให้ครอบคลุม 25% ของกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ใน และ นอกเขตตัวเมือง โดยมีกำหนดติดตั้งแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.นี้ ระยะที่ 2 จะคลอบคลุม 50% ของกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในและนอกเขตตัวเมือง โดยมีกำหนดติดตั้งแล้วเสร็จในเดือน ก.ค.นี้

ส่วนระยะที่ 3 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การติดตั้ง EDC ให้คลอบคลุมทั้งหมด 100% ของหน่วยงานภาครัฐ โดยมีกำหนดติดตั้งแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ และคลอบคลุม 75% ของกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ใน และ นอกเขตตัวเมือง โดยติดตั้งแล้วเสร็จพฤศจิกายนนี้ และระยะที่ 4 จะติดตั้งให้คลอบคลุม 100% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด โดยกำหนดติดตั้งแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ