BJCHI คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน/เล็งมเข้าประมูลงานใหม่ 2.4 หมื่นลบ.รู้ผลครึ่งปีแรกราว 8-9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 13, 2017 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) คาดว่ารายได้ปีนี้น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน ที่อยู่ที่ 5,324.53 ล้านบาท จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,647 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ในปีนี้ได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นงานโครงการ TUPI 03B

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงาน Oil&Gas ราว 62% ,Power Plant ราว 13% , Mining 5%, Renewable Energy 16% และ Petrochemical 4% เป็นต้น ซึ่งในงานทั้งหมดเป็นงาน High Potential Projects จำนวนรวม 7 โครงการ คือ งานในต่างประเทศ 5 โครงการ และในประเทศ 2 โครงการ ทั้งในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าและเคมี ซึ่งบริษัทมีโอกาสได้รับงานมูลค่าราว 8,000-9,000 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลในช่วงครึ่งปีแรกราว 1 โครงการ ที่เหลือจะทยอยรู้ผลในไตรมาสต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 5.9% จากโครงการใหม่มีมาร์จิ้นสูง และงานในมือปัจจุบันก็มีมาร์จิ้นที่ดี ประกอบกับ มีการควบคุมต้นทุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตรากำไรสุทธิปีนี้ก็น่าจะดีกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 2.11% เช่นกัน ขณะที่บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 90 ล้านบาทใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาทดแทนเครื่องจักรเดิม

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายอีกปีหนึ่ง โดยเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ซึ่งจะรักษาระดับรายได้ให้ใกล้เคียงกับปีก่อน จากงานในมือที่มีอยู่ และจากงานใหม่ที่เข้าประมูล โดยมองงานใหม่ที่จะมีเข้ามาน่าจะรับรู้รายได้ก็คงเป็นครึ่งปีหลังไปแล้ว อาจจะทำให้รายได้ไม่ได้เติบโตมากนัก ขณะที่กลยุทธ์การดำเนิงานในปีนี้ เราจะมีการดำเนินการควบคุมต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และแสวงหาพันธมิตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับงาน รวมถึงมุ้งเน้นด้านการตลาดมากขึ้น จากการเข้าร่วมประมูลงานในประเทศมากขึ้น"นายวิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ