โบรกฯแนะ"ซื้อ"CENTEL ลุ้นคว้าแฟรนไชส์ KFC เพิ่มปีนี้เสริมธุรกิจอาหารแข็งแกร่ง ขณะธุรกิจรร.เติบโตจำกัดจากการแข่งขันสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ต่างแนะนำ "ซื้อ" หุ้นบมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) โดยมองโอกาสจะสามารถคว้าสิทธิ์แฟรนไชส์ KFC ของ Yum Restaurant International ที่ CENTEL จะเข้าร่วมประมูลในปีนี้ หากชนะการประมูลจะทำให้สาขา KFC มีจำนวนเพิ่มขึ้น และเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจอาหาร ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกที่มีนัยสำคัญต่อ CENTEL

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานของ CENTEL ในปี 60 ยังมีการเติบโตในอัตราที่ชะลอตัว เพราะธุรกิจโรงแรมมีแนวโน้มการเติบโตที่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากธุรกิจโรงแรมทั้งในและต่างประเทศมีการแข่งขันสูง และ CENTEL ยังได้ปรับปรุงห้องพักของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ในปีนี้ ส่วนธุรกิจอาหารยังเติบโตได้ทั้งยอดขายจากสาขาเดิมและยอดขายรวม

ราคาหุ้น CENTEL เช้านี้ไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 34.25 บาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทย เพิ่มขึ้น 0.09%

          โบรกเกอร์                  คำแนะนำ                ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          ซีไอเอ็มบีฯ                    ซื้อ                        49.00
          ไทยพาณิชย์                    ซื้อ                        47.00
          เอเซีย พลีส                   ซื้อ                        47.00
          เออีซี                        ซื้อ                        46.00
          ดีบีเอส วิคเคอร์สฯ              ซื้อ                        46.00
          กสิกรไทย                     ซื้อ                        43.50
          ฟินันเซีย ไซรัส                 ซื้อ                        42.00
          เคจีไอฯ                      ซื้อ                        39.50
          นางจิตรา อมรธรรม รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ "ซื้อ"หุ้น CENTEL ราคาเป้าหมาย 42 บาท/หุ้น จากมุมมองเกี่ยวกับการเข้าร่วมประมูลสาขา KFC ของ YUM Restaurant รอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งมองว่า CENTEL มีโอกาสค่อนข้างมากที่จะชนะการประมูล ซึ่งหากชนะการประมูลจะทำให้มีสาขา KFC มากขึ้น และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจอาหาร
          ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตไม่โดดเด่น โดยกำไรปกติจะเติบโตเพียง 4.3% จากปีก่อน  เพราะธุรกิจโรงแรมในมัลดีฟท์มีการแข่งขันสูง และการปรับปรุงห้องพักของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ในปีนี้ ทำให้กระทบรายได้ของธุรกิจโรงแรมเล็กน้อย ส่วนธุรกิจอาหารคาดว่ายอดขายของสาขาเดิมจะเติบโต 2% ซึ่งเมื่อรวมกับแผนการเปิดสาขาใหม่ที่จะทำให้ยอดขายโต 4% ทำให้คาดว่ายอดขายรวมจะเติบโตอยู่ที่ราว 6%
          ด้านนายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 43.50 บาท โดยคาดว่าจะเห็นการอัพไซด์ขึ้นหาก CENTEL สามารถชนะการประมูลสาขา KFC ของ YUM Restaurant ที่เปิดประมูลทั้งหมดจำนวน 244 สาขา ซึ่งจะทำให้ศักยภาพของธุรกิจอาหารมีมากขึ้น และมีจำนวนสาขา KFC ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นผู้ที่มีสิทธิ์ในแฟรนไชส์ KFC เพียงรายเดียวในประเทศไทยด้วย
          ด้านผลการดำเนินงานของ CENTEL ในปีนี้คาดว่าจะเป็นการเติบโตที่ค่อนข้างชะลอตัว โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมที่ยังเติบโตได้ไม่สูงมากนัก เพราะมีการปรับปรุงห้องพักของโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ในปีนี้ และการแข่งขันของธุรกิจโรงแรมทั้งในและต่างประเทศที่สูงขึ้น โดยคาดว่ารายได้เฉลี่ยต่อจำนวนห้องพัก (RevPAR) ของธุรกิจโรงแรมจะเติบโตได้ 3-4% ส่วนธุรกิจอาหารบริษัทยังคงมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยแผนขยายสาขาในปีนี้เพิ่มอีก 36 สาขา ซึ่งคาดว่ายอดขายสาขาทั้งหมดจะเติบโต 5-6% ส่วนยอดขายของสาขาเดิมจะเติบโต 1-2%
          นักวิเคราะห์บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) แนะนำ "ซื้อ" CENTEL ราคาเป้าหมาย 39.50 บาท/หุ้น โดยคาดว่า CENTEL มีโอกาสสูงที่จะชนะการประมูลซื้อแฟรนไชส์ KFC จาก Yum Restaurant ในรอบนี้ ซึ่งจะทำให้มีสาขา KFC เพิ่มขึ้นอย่างมาก และทำให้มีความแข็งแกร่งในการพัฒนาแฟรนไชส์ KFC โดยปัจจุบัน CENTEL มีสาขา KFC ทั้งหมด 210 สาขาในประเทศไทย ซึ่งหากชนะการประมูลสาขา KFC จะเป็นผลบวกให้กับธุรกิจอาหารของ CENTEL อย่างมีนัยสำคัญ
          ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินของ CENTEL ในปี 60 จะเติบโตในอัตราที่ชะลอตัว หลังธุรกิจโรงแรมในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการแข่งขันของโรงแรมที่หัวหินและมัลดีฟท์ ส่วนธุรกิจร้านอาหารในปีนี้คาดว่ายอดขายสาขาเดิมจะเติบโต 1-2% หนุนยอดขายรวมเติบโต 5-6% ทั้งนี้ คาดว่ากำไรสุทธิในปี 60 ของ CENTEL จะเติบโตราว 4% จากปีก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ