กลุ่มเครือข่ายคนบินไทยจิตอาสาต้านโกง นัดตั้งแถวรวมตัวขับไล่"อารีพงศ์-คณิศ-จรัมพร-ปรารถนา"พรุ่งนี้ ฐานบริหารงานไม่โปร่งใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 15, 2017 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนเรศ พึ่งแย้ม แกนนำกลุ่มคนบินไทยจิตอาสาต้านโกง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 8.00 น. ทางกลุ่มได้นัดรวมตัวประท้วงไล่ออกคณะกรรมการบริษัท 4 คน คือ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ประธานกรรมการ, นายคณิศ แสงสุพรรณ, นายจรัมพร โชติกเสถียร และนางปรารถนา มงคลกุล โดยเฉพาะนายอารีพงศ์ และนายคณิศ ที่มีความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน ขณะที่นางปรารถนา ได้เข้ามาเป็นกรรมการเพราะนายอารีพงศ์ชักนำเข้ามา

"พรุ่งนี้ จะจัดขบวนคาราวานตั้งแถวหน้าอาคารปฏิบัติการที่สนามบินสุวรรภูมิ คิดว่าน่าจะรวบรวม 100-200 คน" นายนเรศ กล่าว

ทั้งนี้ ในข่วง 3 ปีที่ผ่านมา บมจ.การบินไทย (THAI) ขาดทุนติดต่อกันรวม 4 หมื่นล้านบาท เป็นเพราะปลดระวางเครื่องบินเร็วขึ้น ทั้งที่อายุเครื่องยังไม่หมด จึงทำให้บริษัทขาดทุนจากการด้อยค่าเครื่องบิน

ขณะเดียวกัน ในช่วงที่นายจรัมพร เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จะมีการจัดซื้อรอบใหม่ 32 ลำ จากรอบที่แล้วซื้อ 37 ลำวงเงิน 2 แสนล้านบาท โดยเหลือรับมอบปีนี้ 7 ลำ และปีหน้ารับมอบ 5 ลำ

อนึ่ง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนบินไทยจิตอาสาต้านโกง ได้ทำหนังสือขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้ ม.44 ให้บอร์ดชุดนี้ลาออกหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ