ที่ปรึกษาคาดหุ้น ASAP เข้าเทรด SET 30 มี.ค. หลังขาย IPO หุ้นละ 3.03 บาท,นลท.สถาบันสนใจซื้อล้นหลาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2017 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ หัวหน้าสายวาณิชธนกิจ บล.ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) กล่าวว่า การสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีราคาเสนอขายที่ 2.97-3.03 บาท/หุ้น พบว่านักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อหุ้น IPO ของ ASAP ที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 3.03 บาท โดยมีความต้องการรวมคิดเป็น 21 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบัน สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและการเติบโตในอนาคตของ ASAP

ดังนั้น จึงกำหนดราคาหุ้น IPO ของ ASAP ที่หุ้นละ 3.03 บาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2560 และคาดว่าจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 30 มีนาคม 2560

โดยในวันนี้ (17 มี.ค.) ASAP ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย รวมทั้งแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น IPO รวม 5 ราย ได้แก่ บล.กรุงศรี ,บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.ไทยพาณิชย์ ,บล.โนมูระ พัฒนสิน และบล.เอเซีย พลัส

ASAP ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าภายใต้แบรนด์ "asap" (เอแซ็ป) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยให้บริการรถยนต์ให้เช่า 3 รูปแบบ ได้แก่ รถยนต์ให้เช่าระยะยาว (Operating Lease) บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และบริการรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ (Limousine) ซึ่งมีขีดความสามารถการแข่งขันด้านการให้บริการที่ครบวงจรสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจทำให้กิจการของ asap เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจที่มีมากว่า 11 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

บริษัทมีทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว 225 ล้านบาท หรือคิดเป็น 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท และจะเสนอขายหุ้น IPO อีกจำนวน 210 ล้านหุ้น โดยการระดมทุนครั้งนี้ จะนำเงินบางส่วนไปใช้พัฒนาโครงการศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร ‘asap Auto Park’ ย่านบางนา – ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะเปิดให้บริการเฟสแรกได้ภายในสิ้นปีนี้ ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการภายในไตรมาส 1/61 ส่วนที่เหลือจะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ASAP กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ให้เช่ายังได้รับปัจจัยบวกในความนิยมใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพิ่มขึ้น จากแนวโน้มการเติบโตของการมอบหมายงานให้บุคคลหรือบริษัทอื่นที่เชี่ยวชาญในงานนั้น ๆ เป็นผู้ดำเนินการแทน หรือ Outsource ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศและในไทย โดยบริษัทจะใช้จุดแข็งด้านการให้บริการและบริหารจัดการรถยนต์ให้เช่าแบบครบวงจรเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งกลุ่มนิติบุคคล ตั้งแต่การจัดหารถยนต์ การออกแบบและปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า การซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ การให้บริการรถทดแทน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัญญาเช่าระยะยาว 4-5 ปี ที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านรายได้

ส่วนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าบุคคลที่ต้องการเช่ารถเพื่อใช้งานทั่วไปและเพื่อท่องเที่ยว ได้เปิดเคาน์เตอร์ให้บริการลูกค้าในสนามบินต่าง ๆ แล้ว 6 แห่ง ได้แก่ สนามบินภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี เช่นเดียวกับธุรกิจรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับที่มีบริการที่ครบวงจรเช่นเดียวกันกับการให้เช่ารถยนต์ระยะยาว แต่มีบริการเพิ่มเติมคือการบริหารจัดการรถยนต์และคนขับตามความต้องการใช้รถของลูกค้าในแต่ละวัน จึงได้รับความสนใจจากบริษัทขนาดใหญ่ในภาคเอกชนเพิ่มขึ้นและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีจากค่าเช่ารถยนต์เช่นกัน

"การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำให้ asap มีศักยภาพและความพร้อมในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับโอกาสการเติบโตในอนาคต ภายใต้วิสัยทัศน์ของบริษัท ในด้านการให้บริการรถเช่าที่ครอบคลุมทุกด้าน ด้วยมาตรฐานการบริการเหนือความประทับใจ และสามารถสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป"นายทรงวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ