(เพิ่มเติม) TKS ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 8% ตุน backlog แล้ว 700 ลบ.ทยอยรับรู้ฯปีนี้,เจรจาพันธมิตรเข้าร่วมทุน-เป็นซัพพลายเชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลงานปี 60 รายได้เติบโตกว่า 8% จากปี 59 โดยปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้อยู่แล้วทั้งสิ้น (Backlog) 700 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ดี ควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ที่ 100 ล้านบาทเพื่อใช้ปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและใช้สำหรับการลงทุนใหม่ ๆ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจำนวนหลายราย ในธุรกิจที่หลากหลาย โดยจะเป็นลักษณะทั้งการเข้าไปร่วมลงทุน และเป็น Supply Chain คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ ซึ่งหากได้ข้อสรุปก็จะส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทน่าจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายในปีนี้ โดย TKS ก็มีแผนจะพิจารณาทบทวนแนวโน้มผลการดำเนินงานอีกครั้งในช่วงกลางปีนี้ด้วย

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดที่อยู่ในมือ ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการลงทุน รวมถึงปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 0.34 เท่า ทำให้ยังมีความสามารถในการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินได้อีกมาก

ส่วนการร่วมทุนกับ Wellco จากประเทศญี่ปุ่น ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ Label ชนิด Linerless ซึ่งยังไม่มีผู้ผลิตในประเทศไทย และสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี จะเป็นอีกส่วนที่ช่วยสนับสนุนรายได้ในอนาคตที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าปีนี้จะมีรายได้จากส่วนดังกล่าวราว 60 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจไปยังกลุ่ม CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามมากขึ้น เพื่อรองรับงาน Printing and Solution ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน รวมถึงรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมองว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยคาดสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะขยับขึ้นเป็น 10% ในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ