MSC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 7-8% ตามภาพรวมอุตฯไอที,เจรจาเข้าซื้อกิจากรสตาร์ทอัพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 22, 2017 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น (MSC) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 7-8% จากปีก่อนทำได้ 7,692.80 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยี (IT) ในปีนี้ ขณะที่บริษัทมีแผนขยายรายได้จากธุรกิจบริการเพิ่มขึ้น โดยจะผลักดันสัดส่วนรายได้ดังกล่าวเพิ่มเป็น 12-13% จากปีก่อนอยู่ราว 11%

สำหรับรายได้จากธุรกิจบริการจะมาจากทางด้าน Business Consulting Services ซึ่งเป็นรายได้ประจำที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง (Recurring Revenues) จากโซลูชั่นต่างๆ ได้แก่ Solutions Rental Services, Managed Services และ Printing Solution Services ,การสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ด้าน BI ,BIG Data Analytic ,On-Premises Cloud Services และ Intellectual Properties

ตลอดจนการลงทุนในเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องใน Data Center และ Technology Center อาทิ IBM, Microsoft, HPE โดยบริษัทวางงบลงทุนปกติไว้ที่ 50 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งจะใช้ในด้านการพัฒนาบุคคลากรด้วย

"เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้จากธุรกิจบริการ ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่รายได้รวมในปีนี้คาดจะเติบโตไปตามอุตสาหกรรมที่เติบโตราว 7-8% โดยบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้มาจาก 3 ธุรกิจหลัก คือ ด้านฮาร์ดแวร์ ได้แก่ Server ,Storage ,IT Infrastructure ,Client Solutions ,ด้านซอฟแวร์โซลูชั่นและบริการ ได้แก่ IT Infrastructure ,Business Applications, License Software ,IT Services และด้านวัสดุสิ้นเปลื่อง ได้แก่ Printer Supplies ,Printer Hardware, Printing Services Provider เป็นต้น"

นายกิตติ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมองโอกาสการเข้าซื้อกิจการสตาร์อัพในธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกัน ซึ่งบริษัทมีความสนใจในด้านไฟแนนซ์ คาดหวังว่าในปีนี้จะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 ราย ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อพัฒนาและให้บริการติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ให้กับธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คาดว่าในปีนี้น่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายซอฟต์แวร์ราว 10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ