ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์อิงแดนบวก รับผลบาทแข็งหนุนเงินไหลเข้า-Window Dressing

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัวไซด์เวย์ ให้น้ำหนักทางแดนบวก แม้ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ยกเลิกการลงมติเกี่ยวกับการนำร่างกฎหมาย
"อเมริกันเฮลธ์แคร์" มาใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "โอบามาแคร์" ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลง แต่ข้อดีของกรณีดังกล่าวทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่า ทำให้ Fund Flow จะยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง หลังจากที่นักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิติดต่อกัน 6 วันทำการ

นอกจากนี้ยังให้น้ำหนักการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing) ค่อนข้างสูง เพราะเมื่อพิจารณาจากสถิติย้อนหลังจะพบว่าในไตรมาส 1 จะได้รับผลกระทบเชิงบวกจากการทำ Window Dressing ทำให้เชื่อว่าน่าจะยังคงเกิดขึ้นในไตรมาสนี้ด้วย อีกทั้งในช่วงก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์ฯได้จัดงาน SET in the City 2017 ระหว่างวันที่ 23-26 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็น่าจะทำให้ยังมีเม็ดเงินจากฝั่งสถาบันเข้ามาลงทุนด้วยเช่นกัน

สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทยในวันนี้ จะมาจากกลุ่มพลังงาน หลังทิศทางราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น และหุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่วันนี้ผู้ประกอบการมือถือจะยื่นข้อเสนอแผนธุรกิจคลื่นความถี่ 2300 MHz ให้บมจ.ทีโอที เพื่อคัดเลือกเป็นพันธมิตร

พร้อมมองดัชนีหุ้นไทยมีแนวต้าน 1,580 และแนวรับ 1,565 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ