TBSP คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน รุกขยายส่งออก,ศึกษาลงทุนตปท.เพิ่มหลังเข้าร่วมทุนในเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย บริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,248.14 ล้านบาท โดยกลยุทธ์การดำเนินงานปีนี้จะขยายการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ มากขึ้น หรือเพิ่มเป็น 20 ประเทศ จากปัจจุบันส่งออกไปแล้ว 15 ประเทศ และคาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบันอยู่ที่ 12% ที่เหลือ 88% มาจากงานในประเทศ

บริษัทมองภาพรวมตลาดสิ่งพิมพ์ป้องกันปลอมแปลงในประเทศปีนี้ก็ยังอยู่ในระดับที่ดี โดยบริษัทได้ลงทุนด้านเครื่องจักรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ตั้งงงบลงทุนรวมไว้ที่ 200 ล้าบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรและการเพิ่มสายการผลิตสินค้าใหม่ๆ รวมถึงเพื่อรองรับการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติม

สำหรับการขยายธุรกิจไปยังเมียนมานั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น ภายใต้ชื่อบริษัท Deco-TBSP Solutions Company Limited (Deco-TBSP Solutions) เพื่อให้บริการด้านสิงพิมพ์ (Service Company) และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการป้องกันการปลอมแปลงสิ่งสิมพ์ในเมียนมา โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50%

นายณฐพงษ์ กล่าวว่า เมียนมา เป็นประเทศที่มีอัตราเติบโตของเศรษฐกิจค่อนข้างสูง จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาในด้านอื่น ๆ เช่น การเงินการธนาคาร ทำให้เมียนมาเป็นประเทศที่มีโอกาสและมีความเหมาะสมต่อการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจของบริษัท โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังเมียนมาแล้ว 12 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างศึกษาจัดตั้งโรงงานในเมียนมาด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้

นอกเหนือจากการลงทุนในประเทศดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมองการลงทุนในประเทศอื่นๆอีกด้วย ซึ่งจะเป็นรูปแบบเดียวกันกับในเมียนมา หรือการเข้าไปร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ