ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามภูมิภาค เล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันขึ้น,จับตาผู้นำจีน-สหรัฐฯหารือร่วมกันพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2017 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกกันเกือบทั้งหมด เนื่องจากราคาน้ำมันได้ดีดตัวขึ้นทำให้เป็น Sentiment ที่ดีต่อตลาดฯ โดยคาดว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาที่หุ้นในกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ดี ยังไว้วางใจไม่ได้มากนัก เนื่องจากจะต้องรอดูการหารือของผู้นำจีนและสหรัฐฯในวันที่ 6-7 เม.ย.นี้ก่อน โดยจะมีการหารือในเรื่องเศรษฐกิจต่าง ๆ และการค้า ซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่เท่าที่ดูน่าจะประนีประนอมกันได้ ซึ่งตลาดฯก็มีความคาดหวังว่าจะหารือกันได้ทำให้ตลาดฯรีบาวด์ในระยะสั้น

ส่วนบ้านเราวันนี้ก็มีหุ้น ADVANC ขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายปันผล ซึ่งก็จะมีผลต่อดัชนีฯเล็กน้อย แต่เชื่อว่าวอลุ่มเทรดของตลาดฯคงจะบางเนื่องจากใกล้จะหยุดยาวในช่วงเทศกาล แต่พอหลังสงกรานต์ก็จะมีการประกาศงบฯของกลุ่มแบงก์ ซึ่งก็น่าจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาบ้าง

พร้อมให้แนวรับ 1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,590 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ