BDMS รับรายได้อาจพลาดเป้า 1 แสนลบ.ในปี 61 หลังศก.ยังชะลอ-ลูกค้าตปท.หด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) กล่าวว่า รายได้ของบริษัทอาจพลาดเป้าหมายระดับแสนล้านบาทที่วางไว้ว่าจะทำได้ในปี 61 เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่องในช่วงผ่านมา ประกอบกับราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับต่ำและเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว ส่งผลให้ผู้ใช้บริการจากต่างชาติเข้ามาน้อยลงตามไปด้วย

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในปีนี้บริษัทยังคงต้องติดตามแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศก่อนว่าจะเป็นอย่างไร โดยจะให้ความชัดเจนของการเติบโตได้ในช่วงไตรมาส 3/60 และต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่เศรษฐกิจไทยทั้งปี 60 จะต้องเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 3.5% ผลประกอบในปีนี้จึงจะมีโอกาสเติบโตได้

บริษัทมีโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 4 แห่ง จำนวน 550 เตียง แบ่งเป็น 1.โรงพยาบาลกรุงเทพ สุราษฐ์ธานี จำนวน 150 เตียง ซึ่งเปิดให้บริการปีนี้ 2.โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงราย 80 เตียง เปิดบริการต้นปีหน้า 3.โครงการฟีนิกซ์โรงพยาบาลสำหรับชาวต่างชาติ จำนวน 220 เตียง เปิดให้บริการปีหน้า 4.โรงพยาบาล International สำหรับให้บริการผู้ป่วยชาวเมียนมา และชาวตะวันออกกลาง จำนวน 100 เตียง เปิดให้บริการปี 62 และ 5. Wellness Clinic เปิดให้บริการภายในปีนี้

ขณะที่ปัจจุบันมีโรงพยาบาล 44 แห่ง จำนวน 7,865 เตียง โดยประเมินว่าจำนวนโรงพยาบาลที่มี 48-52 แห่งในประเทศนั้น นับเป็นระดับที่เพียงพอแล้ว

นายแพทย์ปราเสริฐ กล่าวอีกว่า วันนี้ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 4 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ 2 หมื่นล้านบาท เพื่อที่จะรองรับการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ