นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมป.ย.ป.ชุดใหญ่/สนช.พิจารณาร่างกฎหมายลูกพรรคการเมือง-กกต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 21, 2017 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง ครั้งที่ 1/2560 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ ครั้งที่ 1/2560 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะประชุมร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกรมการขนส่งทางบก เพื่อหาแนวทางเกี่ยวกับมาตรการการโดยสารรถกระบะ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ ประชุมคณะอนุกรรมาธิการด้านการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจไทย-รัสเซีย ครั้งที่ 3 (The 3rd Sub-Commission on Trade and Economic Cooperation) ที่ห้องดุสิตธานีฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี
  • กระทรวงวัฒนธรรม จัดพิธีเปิดงานและมอบรางวัลการประกวดคลิปวิดีโอในงานมหกรรม สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระดับประเทศ (เด็กไทยกับไอที ปี 5) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) นัดพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยคาดว่าจะพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน ภายในวันที่ 16 มิ.ย.60

ส่วนร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส.และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญการได้มาซึ่ง ส.ว. ทาง กรธ. จะจัดส่งให้ สนช. พิจารณาภายหลังที่กฎหมายลูก 2 ฉบับแรกมีผลบังคับใช้

  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย จะไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อให้ทำการไต่สวนเอาผิดกับ คณะรัฐมนตรี(ครม.)และกรมสรรพากร กรณีที่ครม.มีมติให้กรมสรรพากรทำการประเมินภาษีจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวนกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท โดยมองว่าเป็นการใช้อำนาจโดยไม่มีหลักกฎหมายและผิดไปจากข้อเท็จจริงที่ยุติไปแล้ว
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) หรือ สรท. จัดงานเสวนาหัวข้อ "นโยบายการเงินการคลังของประเทศไทย ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในปี 2560" โดยมีนายวโรทัย โกศลพิศิษฐ์กุล รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) เข้าร่วมเสวนา ที่ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี
  • พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการ องค์การคลังสินค้า (อคส.) เป็นประธานการประชุมชี้แจงการขนย้ายข้าวสารในสต็อกของรัฐบาลเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน ครั้งที่ 1/2560 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการค้าต่างประเทศ, คณะรักษาความสงบแห่งชาติ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบังคับการตำรวจทางหลวง และอธิบดีกรมทางหลวง ที่ห้องประชุม อคส. ชั้น 6
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทำพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ อาคารสำนักงาน จีแลนด์ "GLANDRT" ที่หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • วันนี้มีการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทต่างๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ที่ห้องบุษราคัม โรงแรมวินเซอร์ สวีท, บมจ. อสมท (MCOT) ที่ห้องบอลรูม Hall A ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, บมจ. การบินไทย (THAI) ที่หอประชุมกองทัพอากาศ
  • สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และสายการบินไทยแอร์เอเชีย แถลงข่าวรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ประกาศรางวัลการประกวดออกแบบคาแรคเตอร์ ภายใต้หัวข้อ "คาแรคเตอร์ประจำจังหวัดในประเทศไทย" พร้อมชมผลงานออกแบบคาแรคเตอร์สุดสร้างสรรค์ของนักออกแบบดาวรุ่งของไทย ที่สยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ