ITD ร่วง 3.56% หลังมีข่าวไจก้าเล็งขึ้นบัญดำจากเกิดอุบัติเหตุก่อสร้างรถไฟฟ้าสีแดงหลายครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ร่วงลง 3.56% มาที่ 4.34 บาท ราคาลดลง 0.16 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 102.33 ล้านบาท สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของตลาด เมื่อเวลา 10.05 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 4.26 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 4.36 บาท และต่ำสุดที่ 4.22 บาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาหุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) อาจได้รับผลกระทบทางลบจากข่าวที่องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (Japan International Cooperation Agency:JICA) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเงินกู้สำหรับโครงการรถไฟสายสีแดง อาจพิจารณาขึ้นบัญชีดำแก่ ITD สำหรับโครงการที่ JICA เป็นผู้สนับสนุนเงินกู้ หรือร่วมลงทุน หลังมีอุบัติเหตุในบริเวณการก่อสร้างโครงการรถไฟสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต) สัญญา 2 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งในโครงการที่ ITD เป็นผู้ก่อสร้าง

ทั้งนี้ มองว่ากรณีดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ ITD ได้เนื่องจากจะเสียโอกาสการเข้าประมูลในบางโครงการ อย่างไรก็ตามคงต้องรอความชัดเจนจากตัดสินใจของ JICA อีกครั้ง แต่ในเชิงพื้นฐานยังแนะนำ"ซื้อ"ให้ราคาพื้นฐานที่ 5 บาท

ขณะที่วานนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ระบุว่ายังไม่ได้รับแจ้งจาก JICA ต่อกรณีการเตรียมขึ้นบัญชีดำต่อ ITD ตามที่มีกระแสข่าวดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ