SCN จับมือ"โซจิตซึ"บุกตลาดอุปกรณ์ก๊าซครบวงจรประเดิมเจาะตลาดอินโด-เวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) กล่าวว่า บริษัทได้ตกลงเป็นพันธมิตรกับบริษัท โซจิตสึ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จากญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันทำตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติอย่างครบวงจร ทั้งในกลุ่ม CNG และ NGV ให้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงทั่วโลก

ทั้งนี้ SCN มีความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติและมีการวิจัยพัฒนาสินค้าที่ดี จึงสามารถผลิตผลิตสินค้าและอุปกรณ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ขณะที่โซจิตซึ คอร์ปอเรชั่น จะป็นผู้รับผิดชอบการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ ให้แก่ SCN โดยจะเริ่มจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายนวัตกรรม CNG Type IV หรือถังบรรจุก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ SCN เป็นผู้พัฒนาและผลิตขึ้นเพื่อเจาะตลาดทั่วโลก โดยตัวถังบรรจุก๊าซมีความทนทานสูง น้ำหนักเบา ทำให้ต้นทุนการขนส่งก๊าซธรรมชาติลดลงกว่าเดิมถึง 2 เท่า ซึ่งจะประเดิมตลาดในเวียดนามและอินโดนีเซีย โดยเฉพาะอินโดนีเซียถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของบริษัทที่ต้องการเปิดตลาดอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

การรุกตลาดครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติในอินโดนีเซีย หลังรัฐมนตรีพลังงานของอินโดนีเซีย มีเป้าหมายให้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงหลักของประเทศ จึงมีนโยบายส่งเสริมการเพิ่มสถานีบริการก๊าซธรรมชาติเป็น 5,000 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 112 แห่ง ส่งผลให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับ บริษัทมีความได้เปรียบในเรื่องภูมิศาสตร์และการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอาฟต้า จึงทำให้มีศักยภาพการแข่งขันในตลาดอินโดนีเซียดีกว่าคู่แข่งจากยุโรป

โดยหลังจาก SCN ได้ร่วมกับพันธมิตรออกบูทเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมถังบรรจุก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ CNG Type IV และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติอีกหลายหลายรายการให้แก่ลูกค้าที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดี

"เราเป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการผลิต ขนส่งและการบริการที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ รวมถึงเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับ CNG และ NGV อย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรครั้งนี้ จึงเป็นก้าวที่สำคัญของ SCN ในการรุกขยายตลาดผลิตอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติไปยังตลาดทั่วโลก โดยใช้องค์ความรู้ด้านการวิจัยและการผลิตเพื่อคิดค้นนวัตกรรมสินค้าที่ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ"นายฤทธี กล่าว

นอกจาก CNG Type IV ที่เข้าไปเปิดตลาดในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามแล้ว ในอนาคตเรายังมีแผนขยายไปยังอเมริกาและยุโรปผ่านเครือข่ายสาขาของพันธมิตรที่ครอบคลุม 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ เช่น อุปกรณ์แรงดันสูง อุปกรณ์ส่วนควบ ระบบลดแรงดันก๊าซธรรมชาติ และระบบสูบอัดก๊าซธรรมชาติอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ