ก.ล.ต.นำเสนอเครื่องมือช่วยวางแผนการเงินเพื่อชีวิตมั่นคงใน Money Expo 2017

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดบูธในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017 ภายใต้แนวคิด “จัดการเงินถูกทิศ ชีวิตดี๊ดี" เชิญชวนผู้สนใจสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง ทดลองวางแผนการเงินผ่านเครื่องมือที่สามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับการวางแผนจัดการเงินเพื่อชีวิตที่มั่นคง ระหว่างวันที่ 11-14 พ.ค.60 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017 ก.ล.ต. ร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด “จัดการเงินถูกทิศ ชีวิตดี๊ดี"ใช้เครื่องมือทันสมัยวางแผนการเงินและการลงทุนอย่างง่าย ๆ ด้วยตนเอง ผู้ร่วมกิจกรรมที่บูธ ก.ล.ต. จะได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์จริง ในการออกแบบแผนการเงินและการลงทุนที่ตอบโจทย์ของตนเอง โดยเครื่องมือที่เตรียมไว้ให้ทดลอง จะช่วยเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในเรื่องการเงินการลงทุนต่าง ๆ เช่น การใช้จ่าย การออม การกู้เงิน การลงทุน ตลอดจนการออมเพื่อชีวิตหลังเกษียณที่มีคุณภาพ

“ก.ล.ต. สนับสนุนให้ประชาชนและผู้ลงทุนมีความรู้ มีข้อมูลเพียงพอสำหรับการตัดสินใจลงทุนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ตนเองรับได้ ผ่านเครื่องมือการวางแผนทางการเงินที่ออกแบบด้วยตนเอง เพื่อเตรียมตัวสำหรับชีวิตที่มั่นคงและมีเงินเพียงพอสำหรับใช้จ่ายในวัยเกษียณ" นายรพี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ