(เพิ่มเติม) SINGER เปิดตัวสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ 4-18 ล้อ"รถทำเงิน"ตั้งเป้ายอดปีนี้ 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนงลักษณ์ ลักษณะโภคิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวบริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถขนาด 4-18 ล้อภายใต้แบรนด์"รถทำเงิน"ภายใต้ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด ชูจุดเด่นช่องทางการนำเสนอบริการที่เหนือกว่าในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศผ่านพนักงานขายของซิงเกอร์กว่า 1.3 หมื่นคน และช้อป SINGER มากกว่า 180 สาขา ทำหน้าที่เสนอสินเชื่อพร้อมให้บริการทันทีเมื่อลูกค้าต้องการ

ทั้งนี้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 6% ต่อปี และปล่อยวงเงินกู้สูงสุดถึง 85% ของราคาประเมิน พิเศษสำหรับฐานลูกค้าเก่าไม่ต้องตรวจเครดิตบูโรเพิ่มเติม ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อรถทำเงินปี 60 ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท และวางเป้าหมาย 3 ปีนับจากนี้ เอสจี แคปปิตอล จะเติบโตต่อเนื่องอีกปีละ 20%

นางนงลักษณ์ ภาพรวมในการปล่อยสินเชื่อของ SINGER ปีนี้ บริษัทฯ คาดพอร์ตสินเชื่อจะอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่กว่า 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากยอดสินเชื่อคงค้างในปี 59 ที่อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านคิดเป็น 30%, สินเชื่อสินค้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์"ซิงเกอร์"สัดส่วน 30% และสินเชื่อโทรศัพท์มือถือและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้แบรนด์สินค้าอื่นอีก 40%

ในด้านหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะลดลงเหลือ 7% จากสิ้นปี 59 มี NPL อยู่ที่ระดับ 20.14% เนื่องจากบริษัทเดินหน้าปรับปรุงระบบการชำระหนี้ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้สัดส่วนลูกค้าเก่ามีแนวโน้มลดลง โดยคาดว่าในเดือน มิ.ย.61 จะลดลงได้ถึง 80-90% ของจำนวนลูกค้าเก่าทั้งหมด

ด้านนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้อำนวยการกรรมการและผู้อำนวยการขายและการตลาด SINGER กล่าวว่า ธุรกิจการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถของเอสจี แคปปิตอล ถือว่ามีความได้เปรียบ เนื่องจากได้รับแรงสนับสนุนจาก SINGER ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่เป็นช่องทางในการปล่อยสินเชื่อมากที่สุด และมีสาขากว่า 180 สาขา ประกอบกับยังมีพนักงานขายกว่า 1.3 หมื่นคน ซึ่งในปีนี้ก็วางเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนพนักงานขายเป็น 2 หมื่นคนอีกด้วย

พร้อมกันนี้ ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายในการผ่อนชำระค่างวดได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นชำระผ่านทางอินเตอร์เน็ต หรือสาขาของธนาคารพาณิชย์ ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารธนชาต, ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นอกจากนี้ ยังสามารถชำระผ่านจุดบริการ เซเว่นอีเลเว่น, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส , เจ มาร์ท เพย์พอยท์ (เฉพาะเงินสดเท่านั้น), เทสโก้โลตัส, เอไอเอส ช้อป, เทเลวิช, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เอ็มเปย์ สเตชั่น, ตู้เติมเงินไทยแสนดี และตู้เติมเงินซิงเกอร์

สำหรับภาพรวมตลาดสินเชื่อรถทำเงินในปี 60 มองว่า มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ถึงแม้ภาพการแข่งขันจะรุนแรง เนื่องจากเป็นสินเชื่อที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว หรือเศรษฐกิจฟื้นตัว ลูกค้าเข้ามาสมัครบริการเพื่อนำเงินไปใช้ในการเสริมสภาพคล่อง และลูกค้าบางกลุ่มต้องการนำเงินสดไปใช้ในการลงทุน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยซึ่งมีอุปสรรคในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด จึงเป็นโอกาสของ เอสจี แคปปิตอล เนื่องจากมีตัวแทนขาย SINGER สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุดทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ