VTE ศึกษาลงทุนธุรกิจพลังงานหลายโครงการหวังผลักดันรายได้-กำไรโตโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสรัจ โรจนเบญจกุล ประธานกรรมการ บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการขยายธุรกิจเพื่อให้บริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายหลังจากที่ได้จัดเตรียมโครงสร้างทางด้านเงินเรียบร้อยแล้ว หลังจากล่าสุดที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560 อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่ชัดเจน ที่ต้องการจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง ควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนหลายโครงการ เพื่อเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการแข่งขัน ซึ่งจะผลักดันรายได้และกำไรให้ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น โดยในรอบปี 60 จะเป็นปีที่ท้าทายอย่างยิ่งสำหรับบริษัท

"ในอนาคต VTE มีแผนที่จะรุกธุรกิจในส่วนของพลังงานและงานก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น จึงจัดเตรียมความพร้อมทางด้านทางฐานทุนและทางการเงินให้เรียบร้อยเอาไว้ก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการขอมติการเพิ่มทุนตามแบบมอบอำนาจทั่วไป หรือที่เรียกกันว่า General Mandate จากผู้ถือหุ้นเรียบร้อย แต่วิธีการนี้ บอกเลยว่ายังไม่ได้คิดที่จะใช้ เป็นเพียงหนึ่งในหลายเครื่องมือทางการเงินที่เตรียมเอาไว้เท่านั้น จะใช้เมื่อเห็นว่าจำเป็นจริง ๆ และข้อดีก็คือทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องพะวงด้านหลัง"นายโสรัจ กล่าว

อนึ่ง เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ของ VTE อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นใหม่ 332.23 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งจัดสรร 249.17 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น และจัดสรร 83.06 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ