(เพิ่มเติม) AKP คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อนตามภาพรวมอุตฯ เติบโต เน้นลดต้นทุนดันกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อัคคีปราการ (AKP) คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 531.10 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมทางภาคตะวันออกและภาคกลาง ที่มีการผลิตเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้การจัดการกากอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการกำจัดกากอุตสาหกรรม ที่มาจากนิคมอุตสาหกรรม ภาคตะวันออก 40% ,นิคมอุตสาหกรรม ภาคกลาง 40% ส่วนที่เหลือก็จะมาจากภาคอื่น ๆ

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการดำเนินการลดต้นทุนมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ในปีนี้บริษัทก็ยังคงดำเนินการลดต้นทุนการทำงานในทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อัตรากำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น โดยปี 59 มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 10.20% และอุตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25.01% ขณะที่การลงทุนในปีนี้ บริษัทมีแผนลงทุนในส่วนของระบบขนส่ง คาดใช้เงินลงทุนหลักสิบล้านบาท

"เรามีเป้าหมายการเติบโตแบบยั่งยืน และเติบโตควบคู่ไปกับชุมชน ซึ่งในปีนี้มองภาพรวมอุตสาหกรรมก็น่าจะมีการเติบโตไปตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ GDP ที่ 3-3.5% โดยเรายังคงได้รับงานกำจัดของเสียจากทางภาครัฐ และโรงพยาบาลเกือบทุกแห่ง เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันบริษัทใช้กำลังผลิตอยู่ที่ 50-60% ก็ถือว่ายังมีเพียงพอต่อการกำจัดของเสียที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น"นายวันชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ