(เพิ่มเติม) PCA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% มั่นใจพลิกมีกำไรหลังหมดภาระตั้งสำรองฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PCA) มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรจากที่ขาดทุน 24.72 ล้านบาทในปี 59 เนื่องจากไม่มีภาระการตั้งสำรองกลุ่ม Set Top Box ทีวีดิจิตอลเหมือนกับในปีที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตราว 10-15% จากระดับ 717.32 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาที่ 5-6% จากปีก่อนติดลบ 3.45% และอัตรากำไรขั้นต้นก็จะเพิ่มขึ้นมาที่ 24-24% จากระดับ 22.39% ในปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการเลือกรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง และการบริหารต้นทุน

ขณะที่บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่มีมูลค่าโครงการทั้งหมดประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานวางระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานส่วนนี้ราว 700-800 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มงานในมือ (backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ 300 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ และจะขยายธุรกิจจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ในกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มเติมอีก ทั้งประเทศกัมพูชา ลาว และเวียดนาม จากปัจจุบันได้เข้าไปที่ประเทศเมียนมาแล้ว โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 90% และต่างประเทศอยู่ที่ 10%

นอกจากนี้บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 60 ล้านบาทเน้นใช้สร้างและขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง รองรับการให้บริการ PlanetFiber โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 61 จะมีลุกค้าเพิ่มเป็น 30,000 ราย

"ปีนี้เราคาดว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากที่ไม่มีการตั้งสำรองกล่องดิจิตอล เหมือนในปีที่ผ่านมาอีกแล้ว และคาดอัตรากำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้น ก็จะปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน จากงานที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะที่เชื่อว่าเศรษฐกิจน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นในครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ก็น่าจะส่งผลดีต่อกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น"นายประพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ