APX เล็งร่วมทุนเจ้าของที่ดินริมหาดป่าตอง สร้างศูนย์การค้า-บูทีคโฮลเทล,พัฒนา Entertainment Park ในภูเก็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 4, 2017 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APX) กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้คงอันดับหนึ่งของโลกอย่างยั่งยืน โดยเน้นการลงทุนเพิ่มขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 13 ล้านคน ในปี 59 และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยบริษัทวางแผนจะร่วมลงทุนกับเจ้าของที่ดินรายใหญ่บริเวณริมหาดป่าตองเพื่อสร้างศูนย์การค้าระดับ 5 ดาว และบูทีคโฮเทล

นอกจากนี้ยังวางแผนจะพัฒนาโครงการสวนนก และ Entertainment Park ในรูปแบบที่เหมาะสมกับภูเก็ต พร้อมด้วย Entertainment and Musical Theatres ณ ใจกลางภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียดของโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ส่งผลทำให้บริษัทมีความพร้อมทางด้านการขยายธุรกิจและลงทุนตามแผนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น โดยบริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาที่ส่งเสริมและควบคู่ไปกับความเจริญสูงสุดของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ

โครงการของบริษัท จะเลือกทำเลที่ตั้งที่ดี และใช้เชนโรงแรมระดับอินเตอร์ที่เหมาะสมเข้าบริหารโรงแรมในแต่ละโครงการ และสร้างรายได้ค่าเช่าห้องพักให้แก่ลูกค้าผู้ซื้อ Residences ในแต่ละโครงการ ซึ่งปัจจุบัน มี 1) Movenpick Resort & Residences ริมหาดพัทยา 2) โครงการ Sheraton Phuket Grand Bay Resort & Grand Bay Residences ที่อ่าวปอ ภูเก็ต 3) โครงการ Four Points by Sheraton Pattaya Resort & Jomtien Bay Residences ริมหาดพัทยา 4) โครงการ Hyatt Centric Phuket Resort & Residences ริมหาดไม้ขาว ภูเก็ต ทุกโครงการเป็นโรงแรม และ Residences รวมมูลค่าโครงการประมาณ 12,000 ล้านบาท เพื่อการขาย ซึ่งทั้งหมดจะสร้างรายได้และผลกำไรที่ดีให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่องภายใน 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ