ขสมก.เผย CHO ชนะประมูลงาน e-Ticket มูลค่า 1.78 พันลบ.เริ่มติดตั้งพ.ค.-มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 5, 2017 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า บมจ. ช ทวี (CHO) เป็นผู้ชนะการประมูลโครงการเช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ e-Ticket ระยะเวลา 5 ปี พร้อมติดตั้งอุปกรณ์บนรถโดยสารประจำทาง 2,600 คัน วงเงิน 1,786.59 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างให้อัยการสูงสุดตรวจร่างสัญญา และการพิจารณาเรื่องงบประมาณรายปีสำหรับโครงการ ซึ่งจะต้องสรุปในเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้เพื่อเริ่มติดตั้งในรถเมล์ฟรีให้ครบก่อน

สำหรับ เงื่อนไขในการดำเนินงานนั้น ผู้รับจ้างต้องติดตั้งระบบ e-Ticket บนรถโดยสาร ขสมก.ไม่ต่ำกว่า 100 คันภายในระยะเวลา 120 วันนับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา จากนั้นต้องติดตั้งระบบได้ไม่น้อยกว่า 700 คันภายใน 180 วันและติดตั้งให้ครบ 2,600 คัน ภายใน 1 ปี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บอร์ด ขสมก.ได้มอบหมายให้ ขสมก.พิจารณาเรื่องการติดตั้ง e-Ticketเพื่อประเมินการใช้งานร่วมกับเครื่องเก็บค่าโดยสาร (Cash Box) ซึ่งอาจะมีความสับสน ทั้งระบบการทอนเงินในส่วนของการชำระด้วยเงินสด ที่อาจจะเป็นต้นทุนด้านพนักงาน เพื่อให้สอดคล้องกับแผนฟื้นฟู ขสมก.นั้น จะทยอยติดตั้ง e-Ticket เพื่อลดจำนวนพนักงานเก็บค่าโดยสารลงเรื่อยๆจนหมดในปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ