TRUE มุ่งพัฒนาเครือข่าย 4.5G มาตรฐานโลกต่อเนื่อง หลังมีสถานีฐาน 4x4 MIMO ครอบคลุมกว่า 98%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 8, 2017 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรรคพงษ์ อัคนิวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านเทคนิค-คุณภาพโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้เปิดตัวบริการ 4.5G เชิงพาณิชย์ ระบบมาตรฐานโลกที่ใช้งานได้จริงแล้ววันนี้ โดยได้ขยายสัญญาณ 4.5G ครอบคลุมมากที่สุดในไทย มีสถานีฐานประเภท 4T4R จำนวน 7,000 สถานี ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในโลก และเป็นรายแรกในไทยที่ขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมเข้าถึงกว่า 98% ของประชากรไทย โดยใช้เวลา 9 เดือน นับจากวันที่ได้รับคลื่น 900MHz และ 1800 MHz เข้ามาเสริม

ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช ได้ลงทุนด้านเน็ตเวิร์คกว่า 57,000 ล้านบาท ทั้งยังมีความพร้อมเดินหน้าสู่ยุค 5G ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารของไทยให้ล้ำหน้า เทียบเท่านานาประเทศทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสถานีฐานแบบ 4T4R หรือเรียกกันว่า 4x4 MIMO คือสถานีฐานที่เพิ่มความสามารถในการรับส่งดาต้าจากเดิมที่ทำได้เพียง 2 ช่องสัญญาณ เพิ่มเป็น 4 ช่องสัญญาณ ทำให้การรับส่งดาต้า เร็วมากขึ้น รับส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่มากๆ ได้ดีขึ้น รองรับไลฟ์สไตล์การใช้อินเทอร์เน็ตของคนรุ่นใหม่ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น เช่น การทำ Multi VDO conference, Facebook Live, การดู VDO Streaming ที่ความละเอียดระดับ 4K รวมถึงการใช้งานรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเมื่อมีโทรศัพท์มือถือรองรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ