BKD เชื่อ Q2/60 โตต่อเนื่องวางเป้ารายได้สูงขึ้น 15-20% ตุน backlog แล้ว 1.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 9, 2017 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอกเดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/60 ยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 15-20% โดยจะให้ความสำคัญกับการเติบโตของกำไรด้วยการ เน้นเลือกรับงานที่ให้ผลตอบแทนที่ดีและมีความเสี่ยงต่ำ

วานนี้ BKD ประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/60 มีรายได้รวม 316.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวม 275.50 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 75.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 293% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.59 ล้านบาท

นางนุชนารถ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 1,300 ล้านบาท จากต้นปีที่มีมูลค่าประมาณ 1,415 ล้านบาท ซึ่งงานในมือส่วนใหญ่จะรับรู้รายได้ภายในปีนี้ โดยไตรมาสแรกรับรู้ไปแล้วประมาณ 316 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายในปีนี้ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน โดยคาดว่าจะมีมูลค่างานรับเหมาตกแต่งภายในประมาณ 5 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการของรัฐประมาณ 3 พันล้านบาท และเอกชนประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทก็คาดหวังว่าจะมีโอกาสได้รับงานดังกล่าวประมาณ 30%

ช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงนามในสัญญารับเหมาตกแต่งภายใน โครงการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มูลค่าโครงการ 718 ล้านบาท ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 12 เดือน บริษัททยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ก.พ.60 ไปจนถึงสิ้นปี

นางนุชนารถ กล่าวว่า เป้าหมายระยะ 3-5 ปีของบริษัท คือ การเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจรชั้นนำในอาเซียน ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในอันดับหนึ่งของประเทศ ทั้งในแง่ของรายได้รวมและมูลค่างานในมือ จากผู้ประกอบการคู่แข่งที่ดำเนินธุรกิจคล้ายคลึงกับบริษัทประมาณ 5-6 ราย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากลูกค้ารายใหญ่คือกลุ่ม Chip Mong Land (ชิพหมงแลนด์) เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของกัมพูชาได้ว่าจ้างให้บริษัทเข้าไปตกแต่งภายในโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ และมีแนวโน้มว่าจะมีความร่วมมือกันในโครงการอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ