AIT มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 5 พันลบ.หลังตุน Backlog แล้ว 3 พันลบ.ทยอยรับรู้รายได้ปี 60-61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 5,000 ล้านบาท หลังในช่วงไตรมาส 1/60 ทำรายได้รวม 1,139 ล้านบาท ขณะที่ในไตรมาสแรกได้งานประมูลใหม่เพิ่มเติม เช่น อินเตอร์เน็ตหมู่บ้านที่คว้า 2 สัญญารวมมูลค่าประมาณ 850 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 9 พ.ค.60 มีจำนวน 3,015 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2,306 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 61

ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปีนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยหน่วยงานภาครัฐมีงานประมูลโครงการใหญ่หลายโครงการที่เตรียมเปิดประมูลในปีนี้ รวมถึงภาคเอกชนที่มีการลงทุนพัฒนาระบบไอที เพื่อเตรียมพร้อมการทำธุรกิจในยุคไทยแลนด์ 4.0 จึงทำให้การประมูลงานด้านการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีความคึกคักมากขึ้น

บริษัทจะเร่งปรับโมเดลการดำเนินธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีบริษัทเครือข่ายมากมายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างครบวงจรตามกระแสการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น โดยบริษัทมีความพร้อมสู่การเป็นผู้สร้างระบบ Private Cloud และนำข้อมูลในระบบคลาวด์ที่มีอยู่มากมาย (Big Data) มาใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านการบริหารธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง หรือที่เรียกว่า Data Virsualization

ขณะเดียวกันบริษัทจะเป็นผู้ให้บริการสร้างระบบป้องกันความปลอดภัยในข้อมูล (Security) ที่มีอยู่ในคลาวด์ทั้งระบบ ตลอดจนขยายธุระกิจสู่ Software โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายของ SAP และธุรกิจด้าน IOT หรือ Internet of things เพื่อรองรับการเชื่อมโยงสั่งการอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพให้ดีขึ้น และส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ AIT ในระยะยาว ให้เติบโตได้อย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต

ส่วนความคืบหน้าโครงการในต่างประเทศ AIT ได้เข้าลงทุนในบริษัท Campana จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเดินสายเคเบิ้ลใต้ทะเลในฝั่งอันดามันเพื่อให้บริการเช่าลิงค์ โดย AIT จะเข้าถือหุ้นจำนวน 28,365 หุ้น คิดเป็น 8.04% ของหุ้นที่จดทะเบียนทั้งหมด ซึ่งใช้งบลงทุนในครั้งนี้ประมาณ 2.45 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นประมาณ 85.75 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานจากงบเฉพาะกิจการในไตรมาส 1/60 มีรายได้รวม 1,139 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 133.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายได้รวม 1,123 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 107.95 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่ดีของบริษัท ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยสามารถส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าได้ตามกำหนด ขณะเดียวกัน ยังบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ดี จึงทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาสแรกเติบโตได้ตามแผนงานที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ