JMART เผยกำไร Q1/60 โต 29% หลังธุรกิจขายมือถือ-ติดตามบริหารหนี้ โตโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยงวดไตรมาส 1/2560 มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,951 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิเท่ากับ 3.7% สาเหตุหลักมาจากการเติบโตของธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ที่กว่า 82% ของรายได้รวม อีกทั้งธุรกิจติดตามและบริหารหนี้ ที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น และมั่นใจว่าจะเป็นอีกส่วนสำคัญที่ผลักดันกำไรของ JMART ให้เติบโตแข็งแกร่งในอนาคต

โดยในไตรมาส 1/2560 รับรู้รายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องถ่ายรูป และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ อยู่ที่ 2,407 ล้านบาท หรือเติบโต 13 % จากปีก่อน ขณะที่รับรู้รายได้จากการให้บริการติดตามหนี้และบริการอื่นๆ ภายใต้การบริหารงานของบมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย อยู่ที่ 371 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 70.7% เนื่องจากความสามารถในการบริหารหนี้และจัดเก็บหนี้ด้อยคุณภาพได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับรายได้ค่าเช่าภายใต้การบริหารงานของบมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) อยู่ที่ 173 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% โดยสาเหตุหลักมาจากการรับรู้รายได้จากการเปิดศูนย์การค้าใหม่ JAS URBAN Srinakarin

“เจมาร์ทเติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างโดดเด่น มาจากการ Synergy ของบริษัทในเครือ ทั้ง JMART JMT ,J และ SINGER ผนึกกำลังสร้างโอกาสทางธุรกิจ ชูจุดเด่นจากการเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกที่มีช่องทางการขายมากที่สุดในประเทศไทย เรามองว่ายังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก ณ ตอนนี้เป็นช่วงของการเติบโตของธุรกิจจัดจำหน่ายมือถือ และธุรกิจตามบริหาร และติดตามหนี้ ซึ่งเรามี Position ในตลาดค่อนข้างโดดเด่น ในช่วงต่อไปผมมั่นใจว่าบริษัทย่อย เช่น J Fintech, J และ Singer จะเป็น S Curve ต่อไปที่มาต่อยอดให้กลุ่มธุรกิจยิ่งเติบโตไปได้อีก"นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนและกล้องถ่ายรูปผ่านการบริหารงานของ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ยังคึกคัก เชื่อมั่นว่าเจมาร์ทจะสามารถครองความเป็นเจ้าตลาดมือถือได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัว “Jaymart Lifetime Guarantee" จัดแคมเปญประกันตลอดอายุการใช้งานให้กับผู้บริโภค เพื่อสร้างความมั่นใจสำหรับการซื้อมือถือ 5 แบรนด์ดัง จากหน้าร้านเจมาร์ทและซิงเกอร์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับในด้านยอดขายที่ดีในไตรมาสที่ 2/2560 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ