วันพืชมงคล พระโคเสี่ยงทาย กินข้าว-ข้าวโพด-หญ้า/หอการค้าแถลง"พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคช่วงเปิดเทอม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ พุทธศักราช 2560 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

สำหรับพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปีนี้ พระยาแรกนาได้เสี่ยงทายหยิบผ้านุ่งแต่งกาย หยิบได้ผ้า 5 คืบ พยากรณ์ว่า น้ำในปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาจะได้ผลบริบูรณ์ และผลาหาร มังสาหารจะอุดมสมบูรณ์ดี

ขณะที่การเสี่ยงทายของกิน 7 สิ่งที่ตั้งเลี้ยงพระโค ผลเสี่ยงทาย พระโคกินข้าว ข้าวโพด และหญ้า ซึ่งผลเสี่ยงทายกล่าวว่าถ้าพระโคกินข้าวหรือข้าวโพด พยากรณ์ว่า ธัญญาหาร ผลาหาร จะบริบูรณ์ดี และถ้าพระโคกินหญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหารผลาหาร ภักษาหาร มังสาหารจะอุดมสมบูรณ์ดี

ส่วนในช่วงค่ำนาย William L. Johnson สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเดินทางเยือนไทย ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว "ทัศนะและพฤติกรรมการใช้จ่าย ของผู้บริโภคในช่วงวันเปิดเทอม" ที่อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ หอการค้าไทย ถนนราชบพิธ
  • บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) แถลงผลการดำเนิงานไตรมาส 1 ปี 2560 พร้อมฉลองความสำเร็จในการติดตั้งตู้บุญเติมครบ 1 แสนตู้ ที่สำนักงานใหญ่
  • บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2560 อาคารสำนักงานใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ