COLOR คาดรายได้ Q2/60 โตอย่างมีนัยสำคัญรับกำลังผลิตใหม่กลุ่มฟิลเล่อร์ ทั้งปีลุ้นโต 18%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) คาดว่าแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/60 รายได้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น หลังจากบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตสินค้าในกลุ่มฟิลเล่อร์ (Mineral Filler Masterbatches) อีก 15,000-20,000 ตัน ส่งผลให้กำลังการผลิตมาสเตอร์แบตซ์โดยรวมเป็น 60,000 ตัน/ปี โดยขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งเรียบร้อย และอยู่ในระหว่างการทดสอบผลิตโดยผู้ชำนาญการและรอรับมอบจากผู้ผลิตเครื่องจักร เพื่อใช้ในการเดินสายการผลิตฟิลเล่อร์ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตได้ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.นี้

บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 18% จากปีก่อน หรือมากกว่า 1 พันล้านบาท กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ คือ การเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในประเทศเป็น 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 12% โดยการพัฒนาคุณภาพสินค้า-กระบวนการผลิต ควบคู่ไปกับการพัฒนาสัมพันธภาพอย่างยั่งยืน คำนึงและตระหนักว่า คู่ค้าในธุรกิจคือผู้ที่สมควรได้รับความสำคัญเป็นลำดับแรกเสมอ และรักษาระดับต้นทุนในการผลิต สัดส่วนกำไรขั้นต้น ค่าใช้จ่ายในการบริหาร และการเพิ่มทรัพย์สิน ให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจที่ได้กำหนดไว้

ปัจจุบัน บริษัทยังคงมีคำสั่งซื้อ (Backlog) ค้างส่ง มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 60 ทั้งหมด

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 261 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากงวดเดียวกันของปีก่อนทำได้ 242 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการขยายตลาดได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่มีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.39 ล้านบาท ลดลงจาก 8.83 ล้านบาทในงวดเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ