MTLS คาด Q2/60 รายได้-กำไรโตตามสินเชื่อ-ขยายสาขาต่อเนื่อง,เตรียมออกหุ้นกู้ 4.25 พันลบ.เดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทยลิสซิ่ง (MTLS) กล่าวว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 จะเติบโตดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/60 เป็นไปตามการปล่อยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น หลังจากสถานการณ์การจับจ่ายใช้สอยภาคประชาชนเริ่มสูงขึ้น จากเป็นช่วงของฤดูการทำนา และเปิดเทอม

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อทั้งปีเติบโต 50% หรือมาอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท จากปีก่อนมียอดการปล่อยสินเชื่ออยู่ราว 37,000 ล้านบาท และจะควบคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไว้ที่ระดับ 1.50% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.0%

นายชูชาติ กล่าวว่า บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้มูลค่า 4,250 ล้านบาท ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ อายุหุ้นกู้ 1 ปี 6 เดือน, 2 ปี 6 เดือนและ 3 ปี 6 เดือน เพื่อนำมาปล่อยสินเชื่อใหม่เป็นหลัก

"ปีนี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ราคาข้าวค่อนข้างจะตกต่ำ ส่งผลต่อรายรับของชาวนาอาจมีไม่เยอะ ชาวบ้านจึงมากู้กับเรา ทำให้ส่งผลดีกับบริษัทฯ ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงก็มองว่าไม่น่ามี จากปริมาณน้ำก็อยู่ในระดับที่พอดี ส่วนปัจจัยต่างประเทศก็ไม่น่ามีอะไร"นายชูชาติ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีสาขาแล้ว 2,000 สาขา และจะมีการขยายสาขาในช่วงที่เหลือของปีอีก 200 สาขา เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คาดใช้เงินลงทุน 40-80 ล้านบาท เน้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ เนื่องจากมองว่าตลาดยังสามารถเติบได้อีกมาก

สำหรับการขยายตลาดไปยังต่างประเทศสนใจประเทศเวียดนาม เมียนมา และลาว โดยยังคงอยู่ระหว่างศึกษาอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ เนื่องจากประเทศดังกล่าวยังไม่มีความพร้อมที่ดีเพียงพอที่จะเข้าไปลงทุน ทั้งในเรื่องของกฎหมาย ระบบธนาคาร หรือสาธารณูปโภค เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ