"ทวิช"เมินร่วมประชุมบอร์ด IFEC ฉุกเฉินพิจารณาร่วมทุนยื่นโซลาร์ราชการเฟส 2 เหตุไร้เอกสารประกอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 15, 2017 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิช เตชะนาวากุล กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) กล่าวว่า ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการวาระฉุกเฉินในวันนี้ตามที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC ได้ส่งหนังสือเชิญให้เข้าร่วมประชุม เนื่องจากเห็นว่าไม่มีเหตุผลอันสมควรที่จะมีการประชุมฉุกเฉิน โดยเฉพาะวาระสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาเข้าลงทุนในบริษัทค้าร่วมกับบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์แห่งหนึ่งเพื่อเข้าประมูลงานโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ในปี 60 ร่วมกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จำนวน 50 เมกกะวัตต์

"หากเป็นเรื่องสำคัญจริง บริษัทจะต้องมีการเตรียมการล่วงหน้า ทั้งรายงานผลการศึกษา ความเป็นไปได้และผลตอบแทนในการลงทุน ตลอดจน เงื่อนไขในการร่วมค้า และควรนำเข้าสู่การประชุมบอร์ดตามปกติ ไม่ใช่ทำอย่างเร่งรีบ โดยไม่มีเอกสารให้กรรมการได้ศึกษาล่วงหน้า"นายทวิช กล่าว

นอกจากนั้น นายทวิช ยังกล่าวว่า ในส่วนของบริษัทค้าร่วมที่ IFEC จะร่วมลงทุนดังกล่าวล่าสุดมีกระแสข่าวว่าบริษัทนั้นไม่ผ่านคุณสมบัติ ทำให้ไม่มีเหตุผลอันควรที่จะเข้าร่วมประชุมฉุกเฉินในวันนี้

อีกทั้ง ปัญหาความขัดแย้งจากการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อคัดเลือกกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมายังไม่ได้ข้อยุติ เนื่องจากผู้ถือหุ้นได้รวมตัวกันคัดค้านว่าขั้นตอนการดำเนินการเข้าข่ายผิดข้อบังคับบริษัทฯ จึงควรรอผลการชี้ขาดของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หรือกระทรวงพาณิชย์เสียก่อน

ประกอบกับการเรียกประชุมในครั้งนี้บริษัทส่งเอกสารเชิญประชุมมาถึงตนเองเพียงคนเดียว และเอกสารไม่เพียงพอต่อการพิจารณาข้อมูลอย่างรอบคอบ อีกทั้งยังส่งเอกสารการประชุมของกรรมการอื่นๆ ผ่านตนเอง ซึ่งไม่ถูกต้อง บริษัทฯควรส่งให้แก่กรรมการทุกคนโดยตรง ทำให้ต้องตัดสินใจส่งเอกสารคืนให้กับบริษัทฯ


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ