(เพิ่มเติม) COM7 เจรจาร่วมมือพันธมิตรต่อยอดธุรกิจคาดชัดเจน 1 ดีลเร็วๆ นี้,เตรียมเปิดร้านกล้องถ่ายรูป มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตจากการต่อยอดธุรกิจในรูปแบบต่างๆ โดยปัจจุบันได้เข้าไปเจรจาพูดคุยกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นอย่างสูงสุดเป็นสำคัญ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนจำนวน 1 ดีลเร็วๆ นี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตแข็งแกร่งในระยะยาว

พร้อมกันนั้น บริษัทยังเตรียมเปิดตัวธุรกิจกล้องถ่ายรูป ในเดือน มิ.ย.60 ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาเสริมการเติบโตของ COM7 โดยตั้งเป้าจะเปิดสาขาในปีนี้ 5 สาขา วางงบลงทุนรวม 40 ล้านบาท และคาดว่าจะทำยอดขายราว 400 ล้านบาทภายในปีนี้

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 60 จะเป็นอีกปีที่ท้าทายของธุรกิจ COM7 ตั้งเป้าทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องทั้งในแง่ของรายได้และกำไร โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 17,211.6 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมเทคโนโลยี สินค้าไอที และโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา

อีกทั้งบริษัทมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ตั้งเป้ามีสาขาจำนวนทั้งสิ้น 536 สาขา จากไตรมาสแรกมีสาขาแล้ว 390 สาขา วางงบลงทุนขยายสาขาราว 200 ล้านบาท

นายสุระ กล่าวว่า ในไตรมาส 1/60 บริษัทมีรายได้รวม 4,913.3 ล้านบาท ล้านบาท เพิ่มขึ้น 927.5 ล้านบาท หรือ 23.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 3,985.8 ล้านบาท กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 664.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130.3 ล้านบาท หรือ 24.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 534.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ (ส่วนของบริษัทใหญ่) อยู่ที่ 119.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.9 ล้านบาท หรือคิดเป็น 34.8% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 88.7 ล้านบาท

บริษัทมองว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/60 ตามการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้น รวมถึงการจัดทำโปรโมชั่น กิจกรรมการตลาด และการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เข้ามาในพอร์ต เช่น ซัมซุม S8 ,OPPO,iPhone 7 red และ HUAWEI เป็นต้น

"เรายังสามารถรักษาระดับการเติบโตในทุกๆไตรมาสได้ทุกปี จากการสต็อกสินค้า ที่ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ประกอบกับปีนี้เราได้เพิ่มสินค้าใหม่เข้ามา จากเดิมมีเพียง iPhone ,ซัมซุง,Vivo และ OPPO"นายสุระ กล่าว

สำหรับการดำเนินกลยุทธ์ปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการขยายอัตรากำไรให้สูงขึ้นในสินค้าและบริการที่มีมาร์จิ้นสูง โดยเฉพาะธุรกิจขายโทรศัพท์เคลื่อนที่พ่วงกับซิมและแพ็กเกจจากค่ายมือถือ ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าปีนี้ จะสามารถขายเครื่องพ่วงซิมจำนวน 1.8 แสนเลขหมาย จากไตรมาสแรกทำได้แล้ว 4.7 หมื่นเลขหมาย อีกทั้งการเป็นพันธมิตรกับ TRUE ทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ในการทำโปรโมชั่นต่างๆ ที่ดึงดูดใจลูกค้าได้เพิ่มขึ้น และยังได้รับส่วนแบ่งรายได้ในการขายซิมพร้อมแพ็กเกจของ TRUE เพิ่มขึ้น ทำให้เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนยอดขายและอัตรากำไรที่ดีในปีนี้

ขณะที่ยอดขายสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนยังมีการเติบโตที่ดีจากสินค้าใหม่ที่ทยอยออกมากระตุ้นตลาด และการได้พันธมิตรแบรนด์ใหม่ๆ รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายเพื่อรุกตลาดสมาร์ทโฟน โดยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายสมาร์ทโฟนไว้ที่ 3 พันล้านบาท จากปีก่อนมียอดขาย 2 พันล้านบาท ส่วนยอดขาย iPhone คาดว่าปีนี้ก็ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสแรกยอดขายเติบโตราว 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

บริษัทยังรุกตลาดโซลูชั่นให้บริการเทคโนโลยีและสินค้าไอทีแก่ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี ทั้งธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก ,หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ภายใต้แบรนด์ BaNANA Business ซึ่งปัจจุบันมีแฟล็กชิพ สโตร์ สาขาแรกที่พันทิพย์ พลาซ่า เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งรุกลูกค้ากลุ่มมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา ตั้งเป้าปีนี้มียอดขายสินค้ากลุ่ม SME และ Education อยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท จากปัจจุบันมีงานในมือ ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวแล้ว 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังจับมือกับห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส ร่วมทำตลาดสินค้าไอทีของบริษัทฯ โดยรูปแบบ COM7 จะเป็นผู้สนับสนุนสินค้าไอทีและส่งพนักงานขายเข้าไปวางจำหน่ายในพื้นที่ของห้างฯ ส่วนทางโลตัสเป็นผู้ลงทุนและจัดหาพื้นที่ขาย ซึ่งความร่วมกันครั้งนี้ COM7 จะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการขายสินค้า โดยได้วางจำหน่ายแล้ว 28 สาขา และภายในสิ้นปีตั้งเป้าเพิ่มเป็น 50 สาขา

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้ามีความสนใจสินค้า ก็จะสามารถสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ หรือ www.Bananastore.com เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง โดยตั้งเป้ายอดขายออนไลน์ในปีนี้ไว้ที่ 700 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ