ETE แจง Q1/60 พลิกกำไรตามคาดจากรับรู้โซลาร์ฟาร์มหนุนมาร์จิ้น มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง (ETE) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/60 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.67 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโต 421.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 5.38 ล้านบาท ขณะที่บริษัทมีรายได้รวม 354.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.04 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 306.83 ล้านบาท

การเติบโตของทั้งกำไรและรายได้มาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้บริการงานวิศวกรรม ในธุรกิจบริการติดตั้งระบบวิศวกรรมไฟฟ้า รวมถึงการเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 12.67% เป็น 16.36% เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์สูงกว่าอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจเดิม ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นในภาพรวมเพิ่มสูงขึ้น

ในขณะที่บริษัทฯยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตที่ระดับ 20-30% และที่สำคัญบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้ารับงานอย่างต่อเนื่องทั้งธุรกิจบริการบริหารจัดการ (Outsourcing) และธุรกิจบริการวิศวกรรม เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทอยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมในการยื่นคำขอเข้าร่วมโซลาร์ฟาร์มหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร เฟส 2 ซึ่งมีเป้าหมายการเข้าร่วมโครงการ 55 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีกำหนดการยื่นคำขอเข้าภายในเดือน มิ.ย.60 ในนามของบริษัท อีทีจี เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

“ผลประกอบการในไตรมาสแรกเป็นไปตามที่เราได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งตัวเลขออกมาเป็นที่น่าพอใจ และมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่เราเริ่มรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มเข้ามาตั้งแต่ต้นปี รวมถึงงานวิศวกรรมไฟฟ้าก็สามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการเติบโตของไตรมาสที่เหลือของปีนี้ ซึ่งเรายังคงเดินหน้าในการเข้ารับงานอย่างต่อเนื่องในทุกธุรกิจเพื่อเพิ่มจำนวนตัวเลข Backlog ให้สูงขึ้นในทุกไตรมาส ซึ่งจะส่งผลให้การรับรู้รายได้ในปีนี้สามารถเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้" นายไรวินท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ