โบรกฯเชียร์"ซื้อ"FSMART เล็งผลงานปีนี้ทำนิวไฮต่อเนื่องจากเร่งเพิ่มตู้"บุญเติม"-ยอดเติมเงินสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ต่างเชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เล็งผลการดำเนินงานปี 60 ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากปีก่อน ตามการขยายจำนวนตู้เติมเงิน"บุญเติม" โดยบริษัทฯวางเป้าจำนวนตู้"บุญเติม"ในปีนี้เพิ่มเป็น 122,000 ตู้ ซึ่ง ณ สิ้นไตรมาส 1/60 ทำได้แล้ว 100,000 ตู้

นอกจากนี้ ยอดเติมเงินผ่านตู้"บุญเติม"ยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 32,000 บาท/ตู้/เดือนในไตรมาส 1/60 จากปีก่อนอยู่ที่ 30,000 บาท/ตู้/เดือน มีปัจจัยสนับสนุนมาจากพันธมิตรสำคัญ คือ AIS และยังมีการให้บริการโอนเงินของ KBANK และ KTB ผ่านตู้บุญเติมเข้ามาเพิ่ม

อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่ยอดเติมเงินผ่านตู้จะเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง DTAC และ SCB เป็นต้น รวมถึงการเพิ่มฟังก์ชั่นการให้บริการที่มากขึ้นสนับสนุนมูลค่าเติมเงินผ่านตู้บุญเติมสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตในทุก ๆ ไตรมาส

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิของบริษัทไนปี 60 จะเติบโตในช่วง 27.5-34.7% จากปีก่อนที่ 420.33 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.51 น.หุ้น FSMART อยู่ที่ 18.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+1.07%)

          โบรกเกอร์            คำแนะนำ           ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          ฟินันเซีย ไซรัส            ซื้อ                   22.00
          เอเซีย พลัส              ซื้อ                   21.80
          เคทีบี                   ซื้อ                   21.40

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานทั้งปี 60 ยังเห็นการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตขึ้นในทุก ๆ ไตรมาส หลังบริษัทสามารถขยายตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ไตรมาส 1/60 บริษัทมีจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมทั้งหมดราว 100,000 ตู้ จากเป้าหมายของบริษัทที่ 122,000 ตู้ภายในสิ้นปี 60

ขณะเดียวกันแนวโน้มของยอดเติมเงินผ่านตู้บุญเติมยังมีมูลค่าการเติมเฉลี่ยต่อเดือนที่สูงขึ้นในสิ้นไตรมาสแรกอยู่ที่ 32,000 บาท/ตู้/เดือน จากเดิมที่ 30,000 บาท/ตู้/เดือน ซึ่งทำให้ผลการดำเนินของบริษัทออกมาแข็งแกร่ง โดยเห็นได้จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีปัจจัยสนับสนุนมาจากพันธมิตรที่สำคัญ คือ AIS และยังมีการให้บริการโอนเงินของ KBANK และ KTB ผ่านตู้บุญเติม

ทั้งนี้ มองว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/60 มีโอกาสเติบโตได้ต่อจากไตรมาส 1/60 เพราะการให้บริการใหม่ๆ เพิ่มเติมที่บริษัทร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ DTAC ที่เปิดให้บริการชำระค่าบริการรายเดือนผ่านตู้บุญเติม และตู้กดน้ำดื่มบุญเติม ประกอบการเดินหน้าขยายตู้เติมบุญเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเข้ามาสนับสนุบสนุนให้ผลการดำเนินออกมาแข็งแกร่ง และคาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทไนปี 60 จะเติบโต 27.5% จากปีก่อนที่ 420.33 ล้านบาท

ด้าน น.ส.พรสุข อมรวดีกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสต่อๆ ไปยังเห็นการเติบโตที่โดดเด่น หลังบริษัทสามารถขยายจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมเพิมขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทเพิ่งได้ฉลองการมีจำนวนตู้เติมเงินบุญตู้ครบ 100,000 ตู้ ทำให้มองว่าบริษัทมีโอกาสสูงที่จะสามารถขยายตู้เติมเงินบุญเติมได้ตามเป้าที่ตั้งไว้สิ้นปีนี้ 122,000 ตู้

การขยายจำนวนตู้เติมเงินที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้ปริมาณการใช้บริการผ่านตู้เติมเงินบุญเติมสูงขึ้นตาม อีกทั้งบริษัทยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นการให้บริการใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งจะช่วยให้มูลค่าของยอดเติมเงินเพิ่มสูงขึ้น เชื่อว่าในไตรมาส 2/60 อาจเห็นมูลค่ายอดเติมเงินเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 32,000 บาท/ตู้/เดือน เพราะในช่วงต้นเดือน พ.ค.บริษัทได้เพิ่มการให้บริการชำระค่าบริการรายเดือนของ DTAC และการให้บริการชำระค่าสินค้าของทีวี ไดเร็ค เข้ามาเสริม

อีกทั้งคาดว่าในไตรมาส 4/60 จะมีธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่เป็นพันธมิตรเปิดไห้บริการโอนเงินเพิ่มเติมจากปัจจุบันมี 2 ธนาคาร คือ ธนาคารกรุงไทย (KTB) และธนาคารกสิกรไทย (KBANK) โดยคาดว่ามีโอกาสที่จะเห็นผลการดำเนินงานไนแต่ละไตรมาสทำสถิติสูงสุดตามที่ผู้บริหารได้คาดการณ์ไว้ จากการขยายตู้เติมเงินบุญเติม การเพิ่มฟังก์ชั่นการให้บริการที่มากขึ้นสนับสนุนมูลค่าเติมเงินผ่านตู้บุญเติมสูงขึ้น ซึ่งภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในนี้ก็มีโอกาสทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากปีก่อนที่ 420.33 ล้านบาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิในปี 60 จะเติบโต 34.7% จากปีก่อน

ส่วนนางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส มองหุ้น FSMART เป็นหุ้นที่มี EPS Growth อยู่ในระดับที่สูงราว 54% หรืออยู่ที่ 0.74 บาท/หุ้น ในปี 60 ประกอบกับแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่า ผลการดำเนินงานในปีนี้ยังมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ โดยคาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะเติบโตราว 30% จากปีก่อน

การเติบโตของบริษัทในปีนี้จะมาจากการขยายตู้เติมเงินบุญเติม ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายตู้เติมเงินในปีนี้เป็นจำนวน 122,000 ตู้ โดยสิ้นไตรมาสแรกที่ผ่านมาเพิ่มเป็น 100,000 ตู้แล้ว ทำให้โอกาสการขยายตู้ได้ตามเป้ามีความเป็นไปได้สูง อีกทั้งการเพิ่มการให้บริการใหม่ๆ ของตู้บุญเติมจะช่วยให้มูลค่ายอดเติมเงินผ่านตู้บุญเติมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตในทุก ๆ ไตรมาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ