TISCO เปิดกลยุทธ์ Open Architecture ให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์กองทุนจาก 10 บลจ.ชั้นนำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 21, 2017 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทิสโก้ ลงนาม 10 บลจ. ชั้นนำ เปิดตัว “Open Architecture" ยกระดับบริการแบบครบวงจร ดึงกองทุนคุณภาพหลากค่ายมานำเสนอแก่ลูกค้าไว้ในจุดเดียวแบบ "Fund Stop Service" ณ สาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศ ชูความแตกต่างการเป็น “Top Advisory House" ผู้นำการให้คำปรึกษาการลงทุนแบบเจาะลึกในทุกสินทรัพย์ทั่วโลก

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ (TISCO) กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็น “Top Advisory House" ผู้นำด้านการให้คำแนะนำการลงทุนในธุรกิจธนบดี (Wealth Management) ทิสโก้จึงได้จับมือกับ 10 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ระดับต้นๆ ของเมืองไทย เปิดตัวบริการ “Open Architecture" เพื่อให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์กองทุนจากหลากหลายค่ายเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกองทุนคุณภาพให้แก่ลูกค้าในจุดเดียว โดยใช้จุดแข็งด้านบทวิเคราะห์และกลยุทธ์ที่แม่นยำจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO Economics Strategy Unit – ESU) มาให้คำแนะนำเพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดทุกจังหวะในการลงทุน

นายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ กล่าวเพิ่มเติมว่า เดิมนักลงทุนอาจคุ้นชินกับการลงทุนในผลิตภัณฑ์จากสถาบันการเงินเพียงแห่งใดแห่งหนึ่ง แต่ในวันนี้ ธนาคารทิสโก้พร้อมเปิดโอกาสการลงทุนให้กว้างขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม Open Architecture เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนขายกองทุนที่ดีๆ จากบลจ.ชั้นนำในเมืองไทยถึง 10 แห่งให้แก่ลูกค้าในจุดเดียวแบบ "Fund Stop Service" ณ สาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศ

จุดเด่นของทิสโก้คือการมีบทวิเคราะห์และกลยุทธ์การลงทุนจากมุมมองของทิสโก้เอง (House Views) ซึ่งมีความแม่นยำ มีความน่าเชื่อถือเป็นที่ยอมรับเป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม จึงตอบสนองความต้องการในการบริหารผลตอบแทนการลงทุนของลูกค้าได้อย่างฉับไว โดยเราเน้นการลงทุนแบบ Global Wealth Advisory หรือการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนอย่างมืออาชีพในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก และการเปิดขายกองทุนผ่านรูปแบบ Open Architecture จะยิ่งเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทิสโก้จากผลิตภัณฑ์กองทุนที่มีความหลากหลาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความครบวงจรในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างตรงกับความต้องการในทุกระดับความเสี่ยงที่รับได้ มีประสิทธิภาพ และไม่ถูกจำกัดกรอบการลงทุนใดๆ

“ทิสโก้มีผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และคำแนะนำ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยเราจะมีทีมในการวิเคราะห์การลงทุนในสถานการณ์ต่างๆ ที่มองว่าจะสามารถสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้กับลูกค้า และทิสโก้ยังมีบทวิเคราะห์รายเดือนเพื่อช่วยในการวางแผนในการทำ Asset Allocation อย่างต่อเนื่อง และการเปิดให้บริการแบบ Open Architecture จะยิ่งทำให้ลูกค้าได้เลือกลงทุนในสินทรัพย์อ้างอิงกับบทวิเคราะห์และกลยุทธ์ที่เรานำเสนอได้หลากหลายรูปแบบขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและบรรลุเป้าหมายการลงทุนได้เร็วและง่ายขึ้น เพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญของทิสโก้ ดังนั้นนโยบายหลักของเราคือการมุ่งสร้างฐานลูกค้าที่ยั่งยืนในระยะยาว" นายพิชา กล่าว

สำหรับความร่วมมือในการเป็น Open Architecture ในครั้งนี้ ยังเป็นการสานต่อการให้บริการลูกค้ารายย่อยจากการรับโอนธุรกิจจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCBT โดยทิสโก้มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการและสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนทุกรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินหน้าลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทั้ง 10 บลจ. โดยภายในเดือนพ.ค.นี้จะบรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ 4 บลจ.แรก ประกอบด้วย บลจ.กรุงไทย (KTAM), บลจ.ยูโอบี ประเทศไทย (UOBAM), บลจ.กรุงศรี (KSAM) และบลจ.แมนูไลฟ์ ประเทศไทย (MAMT), ส่วนอีก 6 บลจ.จะทยอยลงนามภายในเดือนมิ.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ